Dòng sự kiện:

Tiết lộ bí mật về gạo lứt giảm cân hiệu quả?

Theo Kienthucdinhduong.vn
07:16 05/10/2018
Bạn đã nghe nói đến gạo lứt giảm cân và bạn vẫn hoài nghi về sự thần kỳ của loại gạo này. Hãy tìm hiểu sự kỳ diệu từ gạo lứt giảm cân nhé các bạn!

Từ lâu, những người ăn kiêng đã tin dùng gạo lứt giảm cân và sử dụng hàng ngày thay cho gạo trắng thông thường. Gạo lứt là loại gạo không đánh bóng nên giữ lại được nguyên lớp vỏ lụa màu nâu của hạt gạo có chứa hàm lượng cao các vitamin nhóm B (B1, B3, B6) cùng các vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Vậy tại sao gạo lứt giảm cân hiệu quả và được tin dùng đến vậy?

Hàm lượng chất xơ cao là một trong những điều giúp cho việc sử dụng gạo lứt giảm cânhiệu quả:

Gạo lứt giảm cân thực sự hiệu quả và được nhiều người tin dùng

Với thành phần chất xơ cao gấp 2 lần gạo bình thường nên khi ăn gạo lứt giảm cân, quá trình tiêu hóa sẽ chậm hơn khiến cho dạ dày có cảm giác no lâu hơn và bạn sẽ giảm tình trạng thèm ăn giúp giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, chất xơ còn hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, chuyển hóa chất béo và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nguồn chất xơ dồi dào trong gạo lứt còn giúp phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hơn thế nữa, chất xơ trong gạo lứt khi đi qua ruột sẽ làm sạch những độc tố tồn tại lâu ngày và đào thải theo đường bài tiết. Đây cũng là lý do khi sử dụng gạo lứt giảm cân một thời gian, bạn sẽ thấy bụng nhẹ nhàng thoải mái và số đo giảm đi đáng kể.

Sử dụng gạo lứt giảm cân cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh

Sự thực đôi khi bạn lầm lẫn giữa ăn kiêng khoa học và bỏ đói bản thân. Việc bỏ đói bản thân chỉ  giúp bạn giảm cân tạm thời, và sau một thời gian cơ thể bạn suy nhược đến mức bạn phải bổ sung năng lượng nhiều hơn, và kết quả bạn lại tăng cân hơn trước. Với chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, đồng thời kết hợp với các bài tập bổ trợ giúp giảm cân bền vững, hiệu quả. Hàm lượng dinh dưỡng trong gạo lứt còn có khả năng xây dựng cơ giúp cho cơ thể săn chắc tự nhiên.

Tiết lộ bí mật về gạo lứt giảm cân hiệu quả?
Hàm lượng dinh dưỡng trong gạo lứt còn có khả năng xây dựng cơ giúp cho cơ thể săn chắc tự nhiên.

Gạo lứt có hàm lượng các chất dinh dưỡng mà bạn không thể ngờ tới. So với gạo đã xát trắng thì gạo lứt có nhiều hơn 30% chất đạm, hơn 4 lần vitamin B1, các axit béo tốt cho cơ thể gấp 3-5 lần, và một số chất dinh dưỡng có giá trị không tìm thấy trong gạo trắng như selenium, vitamin E. Hơn thế nữa trong chất dầu của gạo lứt còn có chứa 30% axit linoleic có trong sữa mẹ. Và bất ngờ hơn nữa khi tinh chất gạo lứt có chứa antioxidant giúp chuyển hóa carbonhydrat và chất béo hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng gạo lứt giảm cân

Sử dụng gạo lứt giảm cân không những giúp bạn có vóc dáng mong muốn mà còn giúp cơ thể phòng tránh một số bệnh ung thư, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh săn chắc. Tuy nhiên việc sử dụng gạo lứt giảm cân cần chú ý đến việc bảo quản và sử dụng gạo lứt như sau:

Khi rang gạo lứt, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể rang số lượng gạo lớn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh. Chú ý là không nên rang gạo quá lâu, rang với lửa lớn và đảo đều tay đến khi gạo chuyển màu đậm hơn là có thể sử dụng.

Tiết lộ bí mật về gạo lứt giảm cân hiệu quả?
Khi rang gạo lứt, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể rang số lượng gạo lớn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh.

Ngâm gạo trước khi nấu: Nếu bạn nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện thông thường, tôi khuyên bạn nên ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu. Còn nếu sử dụng nồi áp suất thì chỉ cần ngâm gạo 15 phút là có thể nấu.

Khi ăn gạo lứt bạn nên ăn thật chậm và nhai thật kỹ, cách này vừa đảm bảo sự an toàn cho dạ dày vừa giúp tạo cảm giác no nhanh hơn, từ đó thúc đẩy hiệu quả sử dụng gạo lứt giảm cân.

Cách sử dụng gạo lứt giảm cân hiệu quả

Bữa sáng:

+ Bột sữa thảo mộc Kokkoh (thành phần chính từ gạo lứt, nếp lứt, hạt sen, mè)

+ Hoặc một bát cơm gạo lứt với muối mè và một ít rau xào.

Bữa trưa:

+ 1-2 bát cơm gạo lứt

+ Rau củ thiên nhiên (nấu canh hoặc xào, luộc)

+ Tôm, tép hoặc cá nhỏ rang, chiên hoặc kho nhừ để có thể ăn cả xương, vỏ.

Tiết lộ bí mật về gạo lứt giảm cân hiệu quả?
Ăn gạo lứt giảm cân theo thực đơn để đạt hiệu quả cao hơn

Bữa tối:

+ 1 bát cơm lứt muối mè

+ Phở lứt xào rau củ trộn tương Tamari

+ Canh cà rốt, bí đỏ nấu Poa-rô.

– Thức ăn tráng miệng: hoa quả theo mùa.

Với thực đơn khá nghiêm khắc trên đây thì việc sử dụng gạo lứt giảm cân của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên  phải thật sự nghị lực bạn mới có thể thực hiện thực đơn trên mỗi ngày. Do đó tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng gạo lứt vào buổi sáng và ăn từ 4-5 bữa gạo lứt trong một tuần. Sau một thời gian làm quen và thấy hiệu quả, bạn có thể sử dụng gạo lứt giảm cân nhiều hơn với việc sử dụng 3 bữa trong ngày. Hơn thế nữa bạn có thể dùng gạo lứt rang ra pha như pha trà hỗ trợ giảm cân, khi pha trà rất thơm cùng màu cánh dán hấp dẫn, bạn có thể sử dụng nóng hay lạnh tùy thích. Khi uống xong nước, bạn có thể pha lại bằng cách chế nước sôi vào lần 2 và lần 3 và sử dụng.

Tiết lộ bí mật về gạo lứt giảm cân hiệu quả?
Chế độ ăn bổ sung gạo lứt không những giúp bạn giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng quý giá có trong gạo lứt, cùng với lượng chất xơ cao tốt cho cơ thể, giúp bạn có một cơ thể săn chắc, vóc dáng lý tưởng. Việc sử dụng gạo lứt giảm cân thật sự đơn giản và hiệu quả. Chế độ ăn bổ sung gạo lứt không những giúp bạn giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể. Và sự thật về gạo lứt giảm cân đã được phơi bày, các bạn chỉ việc trải nghiệm và đón nhận kết quả mà gạo lứt mang lại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam