Dòng sự kiện:

Tiêu hết tiền từ thiện, cha lại ra đường, con vào chùa

16:30 10/06/2015
Sau khi được nhiều người giúp đỡ, được một số tiền kha khá anh Tuấn – người cha nuôi hai con gái ở lề đường đã sớm tiêu xài hết. Hiện anh đã đưa 2 cháu bé vào chùa, trở lại cuộc sống đường phố, với tình cảnh còn khổ hơn lúc trước.

Vào tháng 9/2014, cuộc sống của ba cha con sống trên lề đường, ngay bên cạnh cao ốc ở trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Q. 7, TP. HCM) thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bằng nghề dán keo điện thoại, anh Tuấn một mình nuôi hai cô con gái tên Huyền và Thoại. Cuộc sống cực khổ, cảnh “gà trống nuôi con” của anh khiến nhiều người cảm động.


Trước kia, cuộc sống lề đường của ba cha con khiến nhiều người cảm động.

Ba cha con nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Và họ đã có một số tiền nhất định để kiếm một nơi sinh sống ổn định. Anh Tuấn đưa hai bé Huyền – Thoại đi thuê căn phòng trọ nhỏ ở xã Phước Kiểng, H. Nhà Bè. Hai bé cũng được giúp đỡ để được vào học miễn phí tại trường tiểu học Lê Quang Định. Bản thân anh Tuấn tiếp tục đi dán điện thoại, laptop…

Lại trở về sống lề đường

Khoảng 6 tháng sau khi không phải sống lề đường, anh Tuấn dã phải quay trở lại con đường nơi mình từng sống trước đó. Lần này, chỗ ở cũ – vốn là túp lều rách đối diện tòa cao ốc đã bị lấy lại nên cũng không còn chỗ ở cố định.

Trước kia anh tuấn và hai bé Huyền - Thoại sống ở túp lếu cạnh tòa cao ốc.
Nhưng nay, cả nơi ở đơn sơ ấy cũng không còn. 

Trưa 9/6, chúng tôi quay trở lại nơi ba cha con từng sống thì người dân bảo anh Tuấn cứ đi lang thang vạ vật trên đường. Chị Lê Kim Hương (bán cơm) cho biết: “Cả mấy tháng trời tui không gặp cậu ấy, mãi hôm trước mới đi ngang qua chỗ tui. Nhìn là biết ông này đã hết sạch tiền, bộ dạng nhem nhuốc, nhìn còn thảm hơn lúc trước”.

 

Chị Hương cho biết cuộc sống của anh Tuấn giờ lại trở về lề đường và còn thảm hơn trước.

 

Thường xuyên tiếp xúc với người cha “gà trống nuôi con”, chú Nguyễn Bé Năm chia sẻ: “Nó quay trở lại lề đường sống hơn tháng nay rồi, cứ vạ vật ngủ trạm xe buýt rồi đi phụ dán điện thoại, bưng bê hủ tiếu. Hai đứa con nghe đâu cho vô chùa rồi. Nó cũng nghiện rượu, có tiền là lại uống”, ông Nam cho hay.

 

Ông Nam kể thêm, hồi có tiền thì anh Tuấn cũng tiều xài phung phí, sa đà vào ăn chơi nên chẳng mấy chốc số tiền hảo tâm cũng hết sạch. “Tui từng bảo nó có xe thì đi chạy xe ôm với cả đội cũng được nhưng có chịu đâu. Không chịu tu chí làm ăn, chứng nào tật đấy nên thành ra giờ còn thảm hơn trước”, ông chia sẻ.


Chú Nam kể về cuộc sống hiện tại của anh Tuấn.

Chờ đến quá trưa, chúng tôi mới tìm thấy anh Tuấn đang nằm ngủ vật vờ ở trạm chờ xe buýt  trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Trên người bộ quần áo cũ kĩ, gương mặt hốc hác và chạy sạm vì nắng, anh Tuấn thừa nhận đã xài hết số tiền từ các nhà hảo tâm gom góp.

“Hồi ấy đâu được khoảng hơn 60 triệu, sau khi thuê nhà, cho con đi học thì tôi cũng đi làm nghề cũ. Nhưng ở chỗ mới ế quá, ngày được có vài chục ngàn. Mà mỗi tháng hết gần 2 triệu tiền phòng nữa. Tôi cũng tiêu xài hơi quá nên chỉ mấy tháng là hết tiền. Không trả được tiền thuê, chủ nhà đuổi nên ba cha con lại lang thang ngoài đường”, người cha của Huyền – Thoại chia sẻ.

Cuộc sống thảm hơn trước: Cha ra đường, con vào chùa

Trước khi được nhiều người giúp đỡ, cuộc sống của ba cha con cực khổ nhưng họ vẫn có một công việc để mưu sinh là nghề dán điện thoại. Hồi ấy, mỗi ngày anh Tuấn cũng kiếm được từ 100 – 150 ngàn. Nhà của ba cha con là túp lều nhỏ cạnh một công trình. Hai bé Huyền – Thoại đi học ở lớp tình thương. Bữa ăn của ba bố con nếu không có cơm thì lại nấu mì tôm.


Số tiền được giúp đỡ anh đã xài hết và giờ phải vật vạ ngoài đường.


 

Nét mặt hốc hác, anh liên tục hút thuốc. Nhiều người cho biết, người đàn ông này cũng nghiện rượu.
 

 

Bây giờ, trở lại cuộc sống lề đường từ hơn 1 tháng nay thi anh Tuấn không con gì trong tay. Cách đây ba tuần, có hai người đứng ra bảo lãnh để hai bé Huyền – Thoại vô trong chùa ở huyện Nhà Bè. “Khi ấy mình đói quá, chẳng có tiền nên mới cho hai đứa nhỏ vô chùa. Bữa giờ nhớ con, tôi cũng vô thăm ba lần. Thấy họ bảo là công an đang lo thủ tục làm giấy khai sinh cho hai cháu”, anh Tuấn kể.
 

Hai bé Huyền - Thoại giờ được gửi vào chùa.

Vắng bóng hai cô con gái xinh xắn, anh Tuấn lang thang ngoài đường. Ban ngày thì phụ dán điện thoại, laptop với bạn nhưng thu nhập rất thấp. Chiều tối đi bưng bê hủ tiếu gõ lề đường để có bữa ăn thay vì được trả lương. Bữa đói, bữa no và giấc ngủ của anh là ở những trạm xe buýt, vỉa hè.

Bản thân anh Tuấn giờ lại lang thang với cuộc sống còn thảm hơn trước.


 


 

 Anh phu bạn dán điện thoại, keo xe nhưng thu nhập rất thấp.

Anh kể lể: “Tôi cũng muốn đi làm đang hoàng nhưng khó quá. Không có tiền nên chẳng mua được đồ nghề dán điện thoại, phụ hủ tiếu thì được bữa ăn tối thôi nên cũng chưa biết sắp tới sẽ như thế nào. Lần này nếu có số tiền làm vốn thì tôi sẽ làm việc chăm hơn hoặc sẽ về quê”.

Theo Tri thức trẻ