Dòng sự kiện:

Tin đồn hoa hậu “mua giải” và những “chiếc mũ” của niềm tin bị đánh mất

Theo Lao động
07:02 08/11/2018
Một lần nữa, tin đồn hoa hậu “mua giải” lại dấy lên đối với tân Hoa hậu Trái đất của Nguyễn Phương Khánh, cứ như “đến hẹn lại lên” của loại dư luận cũng… “xưa như trái đất”.

Song vấn đề là, những dư luận này, lại chẳng thể đề cử hay chứng minh được, có thí sinh nào khác xứng đáng hơn Phương Khánh? Dư luận “mua giải” từ nhiều năm nay bắt nguồn từ một số cuộc thi người đẹp trong nước, và tạo nên một thực trạng niềm tin bị đánh mất trong việc soi xét đối với trường hợp người đẹp Việt đăng quang một giải hoa hậu quốc tế dù bằng chính thực lực.

Tân Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh.

Vâng, dư luận “mua giải” có thể đã trở thành câu cửa miệng của một số người, nó cũng trở thành “chiếc mũ” chung của những dư luận hay chụp lên các người đẹp hay những người nổi tiếng, khiến cho các người đẹp Việt Nam luôn phải sống trong những dư luận và tranh cãi bất an vì trong số đó có những dư luận đánh giá thiếu công tâm hoặc ác ý.

Nếu cứ theo logic của thứ dư luận này, ai không vướng vào các tin đồn thì không phải là người đẹp vậy.

Tại sao người đẹp Việt Nam không thể đăng quang tại 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất toàn cầu trong đó có cuộc thi Hoa hậu Trái đất được chứ? Phát biểu sau khi đăng quang, Phương Khánh đã bày tỏ rằng, sự tự tin chính là điểm tựa lớn nhất bên cạnh nhan sắc và các khả năng khác, giúp cô chinh phục được ban giám khảo 9 người và đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Hoa hậu thì tự tin và thành công, trong khi một số dư luận soi mói về hoa hậu thì lại đánh mất niềm tin vào người đẹp của xứ sở mình. Hay nói đúng hơn, những dư luận đó cũng phần nào đánh mất niềm tin vào chính mình. Không biết tin ai và không dám tin ai chính là trạng thái tâm lí bi kịch của con người ta vậy.

Không dễ gì gặt hái được thành công trong một đấu trường sắc đẹp toàn cầu và chính vì thế, sự thành công có được bằng nỗ lực là điều đáng tự hào của người đẹp Việt, cho dù thứ tin đồn nghi ngờ hay xuyên tạc sẽ còn đeo bám rất lâu như một thứ kí sinh trùng với nhiều mục đích và ý đồ cũng rất khác nhau.

Đã tự tin và thành công với ngôi vị hoa hậu, thì hãy cứ tự tin và bước tiếp đến tương lai với vương miện hoa hậu và hãy gạt bỏ những “chiếc mũ” vốn lành ít dữ nhiều trong bể thị phi của thế giới người đẹp, showbiz.

Những đối tượng tung tin đồn với những “chiếc mũ” của niềm tin bị đánh mất rồi cũng sẽ tự làm mình mệt mỏi bởi suy cho cùng, những người mất niềm tin thì khó mà khiến cho người khác tin họ dù có tạo dựng loại tin đồn “hấp dẫn” đến mức nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam