Dòng sự kiện:

Tình đẹp như mơ của chàng lính hải quân Mỹ và cô gái Đà Nẵng

16:38 29/06/2016
Cặp đôi Michael Petty và Quế Ngọc đã học cách hy sinh để được ở cạnh nhau.

2 năm về trước, chiếc chiến hạm USS John S McCain đưa Michael Petty đến với hải quân vùng III Việt Nam tại cảng Tiên Sa. Cả hai gặp nhau trong buổi giao lưu âm nhạc tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Khoảnh khắc chia tay, Michael bỗng ôm chặt Quế Ngọc, hôn nhẹ lên trán cô và hứa chắc chắn sẽ có ngày gặp lại. Cả hai giữ liên lạc bằng những cuộc trò chuyện trên mạng mỗi ngày dù bận rộn đến mấy.

Trong suốt 1 năm trời như thế, chỉ có 2 ngày cả hai không có cơ hội nói chuyện với nhau và những cảm xúc giúp cô nàng nhận ra mình đã yêu.

Tình yêu của cặp đôi lính Mỹ và cô sinh viên Việt vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình. Bởi lẽ bố mẹ Quế Ngọc đều là đảng viên, từng tham gia trong cuộc chiến chống Mỹ, trong khi ông bà ngoại cô lại hy sinh dưới phát súng của lính Mỹ.

Nhưng theo cô đó là chuyện của quá khứ, hiện tại, cô cảm nhận được sự chân thành của chàng lính Mỹ và khẳng định không gì lay chuyển được trái tim mình.

Mặc cho những trở ngại trong công việc và thủ tục phức tạp, Michael đã 2 lần đến Việt Nam thăm gia đình người yêu và xin phép gia đình hỏi cưới. Và cuối cùng sự chân thành của anh đã làm gia đình cô động lòng.

'Điều mà mình yêu nhất ở anh là anh luôn tin tưởng mình và có thể vì mình mà đấu tranh với bất kỳ ai, làm bất cứ việc gì. Anh cũng không bao giờ nổi nóng, lớn tiếng với mình. Khi ở bên anh mình luôn cảm thấy an toàn và được là chính bản thân', Ngọc nói.

Sau đám cưới, cả hai sẽ sang Nhật cùng nhau bắt đầu tạo dựng một cuộc sống mới ở đất nước xinh đẹp này.

Ảnh: Nhat Hoang

Nguồn: Gia đình Việt Nam