Dòng sự kiện:

Tinh trùng yếu nên ăn gì cải thiện hiệu quả, vợ chồng sớm có con như mong đợi

Theo MarryBaby
07:12 23/04/2018
Tinh trùng yếu nên ăn gì? Đó chắc chắn phải là những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho các DNA.

Thế kỷ XXI với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật, đừng để những câu hỏi “ngớ ngẩn” làm cuộc sống của bạn trở nên xáo trộn. Những vấn đề tế nhị như tinh trùng yếu nên ăn gì vì ai cũng có thể nhanh chóng có câu trả lời chỉ sau một cú click chuột. Cùng tham khảo danh sách thực phẩm “chí cốt” sau đây của tinh trùng nhé!

Dinh dưỡng đặc biệt của tinh trùng

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nhiệt độ và gốc tự do là yếu tố gây nên tình trạng tổn hại ở tinh trùng. Gốc tự do là những phân tử không ổn định, yếu tố hàng đầu gây nên sự lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Không những vậy, chúng cũng gây tổn hại đến chức năng sinh sản của tinh trùng.

Những món ăn giúp tinh trùng khỏe phải giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho các DNA. Đây là bước chuẩn bị quan trọng hàng đầu nếu bạn đang mong có con.

Tinh trùng yêu nên ăn gì?

Chúng ta thường quan tâm sức khỏe của phụ nữ mà qua loa với đấng mày râu. Thực tế, nam giới cũng cần chế độ dinh dưỡng riêng. Chế độ ăn của phái mạnh không khác biệt hơn phái yếu là bao. Phụ nữ cần thực phẩm tốt cho trứng thì nam giới cần dinh dưỡng để cải thiện chất lượng tinh binh.

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò quyết định trong việc sản sinh hàm lượng Testosterone, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Thiếu vi chất này, tinh trùng sẽ trở nên kém chất lượng, thậm chí gây vô sinh.

Những loại thực phẩm giàu kẽm gồm: Hàu, thịt bò, thịt cừu, hạt bí đỏ, hạt mè, đậu hà lan, đậu nành, cùi dừa già, ổi.

Yếu tinh trùng cứ ăn uống khoa học rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic không chỉ quan trọng với phụ nữ và mẹ bầu, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi chất này còn có tác dụng tăng cường sức khỏe cho tinh trùng. Thiếu axit folic dễ khiến sản sinh ra những tinh trùng bất thường.

Bạn hãy “kê” những thực phẩm chứa chất này vào thực đơn hàng ngày cho người tinh trùng yếu. Thực phẩm chứa axit folic đa dạng, gồm rau xanh đậm, rau bina, măng tây, lòng đỏ trứng, trái bơ, khoai tây…

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C được mệnh danh là thần dược chống oxy hóa. Điều này cũng áp dụng tốt với tinh trùng. Một lưu ý quan trọng là bạn nên nạp vitamin C từ những thực phẩm tươi. Vitamin C lại khá dễ tìm trong những thực phẩm tươi như cam, dâu tây, ớt chuông…

Thực phẩm giàu vitamin B12

Vitamin B12 là vi chất quan trọng với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi và nam giới. Tuy nhiên, mọi người gần như thiếu vitamin này do bổ sung sai cách.

Vitamin B12 có nhiều trong: Nghêu, hàu, trai, gan bò, lợn và gà; Cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá hồi; Cua, tôm hùm, tôm; Trứng ngỗng, vịt, gà …

Thực phẩm giàu omega-3

Theo các nghiên cứu, cung cấp đầy đủ omega-3 giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ hình dáng của tinh trùng. Bạn chỉ cần nạp 75g hạt óc chó hàng ngày đã đủ lượng omega-3 cho cơ thể.

Bạn có thể bổ sung thực phẩm sau: Cá thu, cá hồi, dầu gan cá tuyết, cá trích, hàu, cá mòi, cá cơm, trứng cá muối…

Nhân sâm

Nói đến các thực phẩm bổ tinh thì không thể không nhắc đến thần dược nhân sâm. Tinh trùng yếu nên ăn gì, chắc chắn là nhân sâm! Nhân sâm còn giúp giãn cơ, cải thiện sự lưu thông máu.

Tinh trùng yếu nên kiêng gì?

Bên cạnh việc thu nạp thực phẩm bổ tinh, đấng mày râu cũng nên tránh xa những “kẻ thù” sau của tinh trùng, nếu không muốn nguy cơ vô sinh tăng cao.

Rượu bia

Uống nhiều rượu bia không chỉ gây hại cho lá gan và cơ thể. Việc gia tăng estrogen sẽ làm tinh trùng trở nên yếu kém, số lượng giảm. Tốt nhất bạn nên tránh xa loại thực phẩm “trăm điều hại này”.

Nước ngọt và nước có gas

Nước ngọt và nước có gas chứa hàm lượng đường cao, gây tăng cân và bệnh tim mạch. Thực phẩm này còn góp phần làm giảm chất lượng tinh trùng. Hạn chế dùng loại nước này nếu bạn không muốn khả năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thịt xông khói, xúc xích, hotdog… là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, chất bảo quản cao sẽ gây hại tinh trùng.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp có thể chứa BPA mà BPA là một trong những nguyên nhân làm giảm chát lượng và số lượng tinh trùng.

Sản phẩm từ đậu nành

Sữa đậu nành và sản phẩm từ đậu nành có công dụng tương tự estrogen và không tốt với tinh trùng. Hãy tránh xa những thực phẩm này khi lên kế hoạch sinh con!

Hy vọng những loại thực phẩm trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn việc tinh trùng yếu nên ăn gì cũng như nhu cầu sức khỏe tinh trùng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam