Dòng sự kiện:

Tình yêu cổ tích của ứng viên Tổng thống Pháp với vợ già hơn 24 tuổi

Theo Gia đình xã hội
14:04 24/04/2017
Chỉ mới 39 tổi nhưng Emmanuel Macron đã trở thành cái tên nổi trội trong những ứng cử viên Tổng thống Pháp. Ngoài sự nghiệp chính trị thăng hoa, người đàn ông điển trai này gây sốc bởi đời tư đặc biệt.

Theo kết quả vòng tranh cử Tổng thống Pháp mới đây từ cuộc thẩm định sơ bộ của nhiều viện thăm dò dư luận, hai ứng viên về đầu tại vòng 1 là Emmanuel Macron: 23,7% và Marine Le Pen : 21,7%. Điều đặc biệt nhất chính là ứng cử viên Emmanuel Macron, một chính trị gia trẻ tuổi nhưng có một tài năng xuất chúng.

Ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có mối tình đặc biệt.

Chính trị gia 39 tuổi này là cố vấn kinh tế của Tổng thống Pháp đương nhiệm Francois Hollande. Sau đó vào năm 2014, Emmannuel trở thành Bộ trưởng Bộ kinh tế Pháp. Được biết, chính trị gia 39 tuổi như một luồng gió mới, có nhiều chính sách có lợi cho kinh doanh, với mục đích tăng trưởng kinh tế. Ông cổ động cho khởi nghiệp ngành công nghệ số và thúc đẩy cho thị trường xe khách đường dài.

Tuy nhiên, điều khiến công chúng Pháp yêu mến Emmanuel bởi mối tình đặc biệt và dũng cảm của chính trị gia này.

Đắm say cô giáo hơn 24 tuổi

Mấy ai biết chính trị gia 39 tuổi điển trai lại có một mối tình vô cùng khác biệt và gây sốc. Emmanuel đã yêu say đắm cô giáo hơn 24 tuổi của mình. Điều đáng chú ý, ông chấp nhận cô giáo đã có gia đình và 3 con nhỏ.

Cơ duyên để chàng và nàng gặp nhau chính là vào lúc Emmanuel mới 15 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào trường trung học La Providence, Amiens. Tại đây chàng thiếu niên 15 tuổi đã "say nắng" cô giáo dạy tiếng Latinh và tiếng Pháp, người phụ nữ mang tên Brigitte Trogneux.

Dù bị chia cắt bởi cha mẹ nhưng Emmanuel Macron vẫn giữ vững lập trường.

Bất chấp cô giáo hơn đến 24 tuổi và có chồng con, Emmanuel vẫn tha thiết theo đuổi và dành trọn tình yêu cho người đẹp. Phải trải qua 3 năm ròng "nằm gai nếm mật", cô giáo của ông mới gật đầu đồng ý. Và đúng 18 tuổi, chàng trai Macron đã có người yêu.

Ban đầu, trước mối tình lệch tuổi đến khó tin, Emmanuel đã bị cha mẹ phản đối dữ dội. Cụ thể, cha mẹ của ông ban đầu cố gắng tách rời hai người bằng cách gửi ông đến Paris để hoàn tất năm cuối cùng của bậc trung học do họ nhận thấy ông còn trẻ và mối quan hệ này không phù hợp.

Họ quyết định sánh bước bên nhau.

Vượt qua sóng gió để cùng nhau đến bến bờ hạnh phúc

Dù bị cha mẹ ngăn cấm và chia cắt nhưng Emmanuel Macron vẫn giữa nguyên lập trường của mình. Ông yêu cô giáo của mình không phải bởi vẻ đẹp bề ngoài mà chính trí tuệ bên trong. Điều này được thể hiện bằng tài năng, sự hiểu biết và trí tuệ uyên thâm của Brigitte Trogneux.

Chính đó mới là sức hút khiến Emmanuel cãi lời cha mẹ để có được tình yêu đích thực của cuộc đời. Cả hai luôn dành cho nhau những tình cảm nồng nàn bất chấp sự chênh lệch phũ phàng của tuổi tác. Đã có nhiều người thắc mắc: Tại sao Brigitte lại có thể yêu một người kém mình 24 tuổi? 

Phía sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ.

Chưa hết, họ còn bị lên án kịch liệt vì những giáo điều trói buộc, đặc biệt với người phụ nữ có gia đình thì điều tiếng này càng trở nên nghiệt ngã.

Nhưng sau tất cả họ vẫn dành cho nhau những tình cảm trong sáng nhất. Mới đây, tờ France Dimanche cho biết, những người hàng xóm của Macron kể lại: Hai người yêu nhau thật sự chớ không phải tình đơn phương.

Dù bị chia cắt nhưng Emmanuel vẫn dành lời hứa với cô giáo của mình rằng ông sẽ quay về cưới cô và nhất định điều đó sẽ thành sự thật.

Riêng với cô giáo Brigitte, sau một thời gian dài đấu tranh giữa con tim và lý trí, cuối cùng bà đã quyết định đến với chàng trai kém tuổi Emmanuel. Bà đã quyết định ly dị chồng và sống yên tĩnh để suy nghĩ về những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai.

Về phía Emmanuel, dù tuổi còn trẻ nhưng ông vẫn thể hiện bản thân là người có trách nhiệm với lời hứa của mình.

Chính ông là người đưa tay ra cầu viện sự hỗ trợ của ba người con của người mình yêu thương. Và đáp lại tình cảm yêu thương từ Emmanuel, các con gái của người yêu đã chấp nhận và không can thiệp vào hạnh phúc của hai người nữa.

Emmanuel vẫn luôn tự hào về người phụ nữ hơn tuổi.

Thời gian họ đến sống cùng nhau mà không tổ chức hôn lễ, lý do của việc này đã được tiết lộ. Bạn thân của cặp đôi lệch tuổi cho biết: "Brigitte không muốn lấy Macron vì bà đã quá đau khổ với việc ly dị nhưng những việc làm của Macron cho bà thấy Macron thật sự yêu bà và hai người không thể sống thiếu nhau", Catherine Derby.

Nhưng cuối cùng vì sự chân thành của Emmanuel Macron đã khiến cô giáo Brigitte cảm động và bà đã đồng ý một lễ cưới bí mật giản dị mà ấm áp tại nhà thờ Amiens vào tháng 10/2007. Cuộc hôn nhân ấy đã kéo dài gần 10 năm qua và Emmanuel vẫn hạnh phúc sống bên vợ già và các con cháu.

Chính tình yêu lệch tuổi này đã chắp cánh cho sự nghiệp chính trị của Emmanuel ngày càng lên cao. Và người vợ già hơn 24 tuổi ấy luôn đứng đằng sau hỗ trợ giúp sức cho Emmanuel để ông yên tâm với sự nghiệp chính trường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam