Dòng sự kiện:

Tỏi Lý Sơn 'xịn' tiền triệu vẫn đắt hàng

Theo PNVN
08:48 13/03/2017
Tỏi Lý Sơn có 2 loại: Loại tỏi thường, củ nhỏ, lớp vỏ lụa màu trắng, mỗi củ có nhiều tép nhỏ. Loại tỏi cô đơn, hay tỏi mồ côi, mỗi củ chỉ có 1 tép.

Lý Sơn là vùng đất được hình thành do quá trình hoạt động của núi lửa và bồi đắp của cát biển, san hô tạo nên. Với đặc trưng về thổ nhưỡng, khí hậu và kinh nghiệm truyền thống trồng tỏi từ bao đời, món tỏi đặc sản từ Lý Sơn mang hương vị cay nồng, ít có loại tỏi nào sánh được.

Tỏi Lý Sơn có 2 loại: loại tỏi thường, củ nhỏ, lớp vỏ lụa màu trắng, mỗi củ có nhiều tép nhỏ. Loại tỏi cô đơn, hay tỏi mồ côi, mỗi củ chỉ có 1 tép. Dù tỏi Lý Sơn không to và bắt mắt như các lại tỏi phổ biến trên thị trường, nhưng chứa hàm lượng tinh dầu cao, tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Tỏi có thể dùng để chữa bệnh như cảm cúm, kháng khuẩn, đau nhức khớp xương, giảm mỡ máu, bệnh dạ dày, phòng chống bệnh tim mạch, ung thư…

 Tỏi Lý Sơn củ nhỏ

Ngoài tỏi, Lý Sơn còn nổi tiếng với loại hành củ tím, màu sắc bắt mắt và không quá hăng như các loại hành khác.

Hiện nay, hành, tỏi Lý Sơn được bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị tại các thành phố lớn, với mức giá:

- Hành tím Lý Sơn, giá dao động từ 60.000 đến 90.000 đồng/kg

- Tỏi Lý Sơn loại thường, giá bán từ 200.000 – 250.000 đồng/kg

- Tỏi cô đơn Lý Sơn, là loại tỏi có số lượng hạn chế, nên thường được bán theo đơn đặt hàng, với giá từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng/kg.

Mời bạn xem clip tư vấn của chị Thu Hà (chủ cửa hàng đặc sản Lý Sơn tại phố Đại La, Hà Nội) để biết cách phân biệt hành, tỏi Lý Sơn “xịn”: 

Nguồn: Gia đình Việt Nam