Dòng sự kiện:

Tổng hợp những công thức làm căng da mặt an toàn và hiệu quả nhất

Theo Thanh niên
15:30 22/07/2017
Làn da nhăn nheo, chảy xệ luôn là nỗi hoang mang, lo lắng của đa số các chị em hiện nay.

Dưới đây chính là những công thức làm căng da mặt đơn giản nhất, giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này:

1. Bơ và dầu oliu

Nguyên liệu:

- 1 quả bơ chín
- 1 thìa dầu ô liu

Bơ và dầu ô liu giúp da căn mịn, tươi trẻ bất ngờ

Cách thực hiện: Xay nhuyễn bơ cùng với dầu oliu thành một hỗn hợp đặc. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn đắp đều mặt nạ này lên da và năm yên thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cùng nước ấm cho thật sạch. Áp dụng 2 lần/tuần.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bơ và dầu ô liu sẽ giúp làn da săn chắc, mịn màng hơn, đồng thời cải thiện khả năng dưỡng ẩm, duy trì vẻ mịn màng, trẻ đẹp dài lâu.

2. Sữa tươi và bột trà xanh

Chuẩn bị:

- 2 thìa bột trà xanh
- 2 thìa sữa tươi

Cách làm: Cho sữa tươi và bột trà xanh vào chén, dùng thìa trộn lên cho thật đều. Làm sạch da mặt xong, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp tục thư giãn thêm 15 phút nữa và rửa mặt lại với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần, để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ trà xanh và sữa tươi không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, hồng hào, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, giảm mụn và duy trì độ ẩm hiệu quả.

3. Baking soda và nước cốt chanh

Hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh giúp da săn chắc hơn

Nguyên liệu:

- 2 thìa baking soda
- 3 thìa nước cốt chanh

Cách tiến hành: Trộn đều nước chanh và baking soda thành một hỗn hợp sệt. Rửa mặt sạch sẽ, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và giữ yên trong 15 phút. Hết thời gian, bạn vệ sinh da lại bằng nước sạch. Lặp lại công thức 2 lần/tuần.

Baking soda và chanh sẽ giúp khôi phục vẻ sáng mịn của da, giảm cảm giác đau rát, khó chịu do mụn gây ra. Bên cạnh đó còn góp phần cải thiện độ săn chắc, giảm nám, tàn nhang và trẻ hóa làn da.

4. Cà rốt và dầu hạnh nhân

Mặt nạ làm căng da mặt từ cà rốt và dầu hạnh nhân

Chuẩn bị:

- 1 củ cà rốt
- 1 thìa dầu hạnh nhân

Cách thực hiện: Cà rốt gọt vỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với dầu hạnh nhân. Đắp hỗn hợp lên toàn bộ da mặt khi đã vệ sinh sạch sẽ và đợi trong 15 phút. Rửa mặt lại cùng với nước và dùng khăn lau khô. Tiến hành làm 1 lần/tuần.

Cà rốt và dầu hạnh nhân chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin rất lớn. Chúng có thể hỗ trợ làm mờ thâm nám, tăng cường sức đề kháng, làm mềm da khô, cải thiện độ đàn hồi và duy trì vẻ láng mịn cho làn da của bạn.

Áp dụng đều đặn những công thức trên đây, chỉ sau một thời gian ngắn làn da của bạn trở nên căng mướt, mịn màng bất ngờ.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp!

Nguồn: Gia đình Việt Nam