Dòng sự kiện:

Top 3 “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016” đồng hành cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

20:58 19/12/2016
Ngày 16/12, Top 3 “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016” đã đồng hành cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh về Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tri ân cố xạ thủ huyền thoại Trần Oanh. Đây là hoạt động có ý nghĩa tri ân, mở đầu cho chuỗi hoạt động công tác xã hội, các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng của 3 người đẹp.

 

Nguyễn Thị Oanh, Cao Thùy Trang, Lý Thị Mỹ Hồng là 3 người đẹp vừa đăng quang cuộc thi “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016” lần thứ nhất diễn ra vào tối ngày 13/12/2016 tại Hà Nội. Trong đó, người đẹp Nguyễn Thị Oanh giành danh hiệu “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016”, còn hai người đẹp Cao Thùy Trang và Lý Thị Mỹ Hồng lần lượt được vinh danh là  Á hoàng 1 và Á hoàng 2 của cuộc thi.

Ngay sau khi được vinh danh, Nữ hoàng và 2 Á hoàng đã cùng nhau thực hiện lời hứa trong đêm trao giải rằng sẽ mang sức ảnh hưởng từ danh hiệu chung tay góp sức với những công tác xã hội, các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng…Việc đồng hành cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh về tri ân cố xạ thủ Trần Oanh là hành động đầu tiên của 3 người đẹp sau đêm chung kết 2 ngày.

Theo đó, cùng với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các thế hệ xạ thủ Quân đội, Top 3 “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016” đã cùng đồng hành về xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để tri ân cố xạ thủ Trần Oanh - Vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 20 của Thể thao Việt Nam.

Chương trình "Tri ân cố xạ thủ Trần Oanh" được bắt đầu bằng hoạt động tham quan trường bắn mang tên ông. Ngay sau đó, 3 người đẹp đã cùng mọi người viếng và dâng hương tưởng niệm tại phần mộ cố xạ thủ Trần Oanh. Tại đây, Đại tá Hoàng Xuân Vinh đã gửi lời tri ân đến cố xạ thủ Trần Oanh, hồi tưởng lại những thành tích vẻ vang mà ông đã giành được trong quá khứ và hứa hẹn sẽ cùng các thế hệ xạ thủ sau này tiếp nối những thành tựu mà các thế hệ xạ thủ đi trước đã tạo dựng lên.

Kết thúc chương trình, đoàn đã về thăm cũng như thắp hương, tặng quà tại gia đình cố xạ thủ Trần Oanh. Sau buổi "Tri ân cố xạ thủ Trần Oanh", Top 3 “Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016” sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trong nhiều chương trình thiện nguyện, chung tay đóng góp cho những công tác xã hội, vì cộng đồng.

Trước khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt Huy chương Vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà thì cố xạ thủ Trần Oanh (1932 – 1985) là cái tên mà giới bắn súng không chỉ Việt Nam mà cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Ông từng vô địch thế giới bắn súng ổ quay năm 1962. Năm 1966, ông một lần nữa khiến người Việt Nam tự hào khi vô địch môn súng ngắn bắn chậm tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ nhất.

Năm 2000, ông được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận là Vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 20 của Việt Nam theo đề xuất của Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam.

P.V

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG