Dòng sự kiện:

Top 9 loại rau củ dễ tìm giúp kích thích tăng chiều cao cho trẻ

16:51 09/11/2016
Mẹ hãy bổ sung ngay những loại rau củ dễ tìm, dễ chế biến này vào bữa ăn hàng ngày để giúp kích thích tăng chiều cao ở trẻ, ngay cả trong giai đoạn dậy thì.

 

Bắp cải

Loại siêu thực phẩm này rất giàu khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ giúp kích thích hoóc môn tăng trưởng. Mẹ hãy thường xuyên bổ sung bắp cải vào chế độ ăn hàng ngày cho trẻ để chiều cao của con phát triển tốt hơn.

Rau chân vịt

Uống nước ép rau chân vịt hoặc thêm vào các món ăn sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Đậu bắp

Đậu bắp hay mướp tây rất giàu vitamin, chất xơ, nước, carbonhydrate và chất khoáng. Các chất dinh dưỡng trong đậu bắp có tác dụng kích thích các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể và góp phần nâng cao chức năng của nó. Từ đó loại rau này sẽ giúp cơ thể phát triển về chiều dọc.

Đậu Hà Lan và đậu phộng

Hãy nhớ rằng bạn chỉ ăn đậu Hà Lan tươi và đừng dùng loại đậu sấy khô. Ngoài ra, đậu phộng cũng rất giàu vitamin và khoáng chất và giúp tăng trưởng chiều cao, giống như một số các thành phần tự nhiên khác được đề cập ở trên.

Củ cải 

Củ cải cải thiện hoóc môn tăng trưởng và là một chất tuyệt vời để tăng chiều cao. Uống nước ép củ cải hoặc tiêu thụ nó ở dạng nấu chín.

Cải Brussels

Cải Brussels ăn chín ít nhất 3-4 lần trong tuần để giúp tăng trưởng chiều cao. Nó kích thích hoóc môn tăng trưởng và làm cho người ăn cao hơn. Ngoài ra loại cải này còn có khả năng chống lại bệnh ung thư.

Đại hoàng

Rau đại hoàng

Đại hoàng là một loại cây thuốc sống lâu năm được sử dụng trong một vài món ăn chính và món tráng miệng. Ăn rau đại hoàng ba đến bốn lần một tuần sẽ giúp kích thích hormone tăng trưởng, tăng chiều cao của trẻ.

Cải bẹ trắng

Cải Trung Quốc hay còn gọi là cải bẹ trắng là một loại rau xanh khác có tác dụng hỗ trợ tăng thêm chiều cao. Đây là một loại rau xanh chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ và carbonhydrate. Thường xuyên ăn cải bẹ trắng sẽ giúp kích thích các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể.

Lưu ý: Ngoài việc bổ sung các loại rau củ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, một chế độ tập luyện hợp lý kết hợp ăn uống sẽ giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa.
Linh An
Nguồn: Gia đình Việt Nam