Dòng sự kiện:

Top những loại thực phẩm tốt cho phụ nữ bị sảy thai

09:04 09/03/2017
Sau sảy thai, bà mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt bò, trứng, sữa... để cơ thể khỏe mạnh.

Thịt bò

Hàm lượng axit amin trong thịt bò nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nó rất hiệu quả trong việc bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể. Thịt bò có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin B6 giúp cơ thể tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật, thúc đẩy quá trình hình thành protein mới, hỗ trợ rất lớn trong việc phục hồi cơ thể sau khi sảy thai.

Đậu nành

Mặc dù đậu nành là một loại thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng lại không phải là lựa chọn thông minh cho chế độ ăn uống của bạn sau khi sẩy thai. Theo một báo cáo năm 2003 từ Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, trong đậu nành có mức phytate cao gây trở ngại cho khả năng hấp thụ sắt.

Bạn cần thêm sắt sau khi sảy thai do bị mất nhiều máu, sắt giúp tạo nên một số thành phần của máu, do đó, việc tránh ăn đồ ăn liên quan đến đậu nành là hết sức cần thiết.

Trứng

Cơ thể bạn rất yếu sau khi sảy thai. Bạn cần chọn các loại thực phẩm cung cấp đầy đủ năng lượng. Trứng là một trong những loại
thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm và các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Bạn cũng có thể ăn trứng gà ngải cứu. Món ăn này là bài thuốc bổ dưỡng để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng gà kết hợp với ngải cứu cũng sẽ rất có ích trong việc điều trị trụy thai ở phụ nữ hay hiện tượng đẻ non.

Ngô

Bạn phải thường xuyên ăn ngô sẽ bổ sung chất folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này là một nguồn acid béo thực vật omega-3 dồi dào. Những khoáng chất này rất có lợi trong việc hồi phục sức khỏe của người vừa mới sảy thai.

Ba ba

Mặc dù ba ba có tác dụng lợi dương bổ thận, nhưng ba ba có vị tanh, tính hàn, có tác dụng tán u, thông huyết mạch, ví vậy có nguy hại nhất định trong việc sẩy thai, đặc biệt là “sức đẩy thai” của chân ba ba mạnh hơn nhiều so với thịt ba ba.

Cuống bí đỏ

Cuống bí đỏ có công dụng an thai, chữa sảy thai, quen dạ hiệu quả : Cắt đoạn cuống bí đỏ (còn gọi là bí ngô) khoảng 5cm cho vào nồi đất sao vàng rồi nghiền thành bột mịn. Sau khi có thai được 2 tháng trở đi thì bắt đầu sử dụng thuốc, mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống lượng bột khoảng 3 – 5g pha với nước cơm được chắt ra khi đang nấu.

Rau sam

Rau sam vừa là thảo dược vừa là thực phẩm chế biến món ăn, có dược tính hàn. Thực nghiệm chứng minh lá rau sam có kích thích tử cung khá mạnh, có thể làm tăng số lần và cường độ thu co của tử cung, từ đó gây ra sẩy thai.

Đu đủ xanh

 Một nghiên cứu của Viện Đại học Sussex (Anh) đã chứng minh tác động không có lợi của đu đủ đối với những phụ nữ đang muốn thụ thai. Thực phẩm này có tác dụng ức chế hormone progesterone, làm ngăn cản quá trình thụ thai. Do đó, việc ăn đu đủ thường xuyên làm phụ nữ khó mang bầu.

Dâu tây

Những trái dâu tây đỏ mỏng, thơm ngon cũng chứa rất nhiều sắt và vitamin C. Đó là lý do tại sao bạn nên bổ sung loại trái cây tuyệt vời này vào bữa ăn hàng ngày bằng các cách chế biến khác nhau như làm sinh tố, kem, salad và ăn cùng sữa chua.

Hạt Ý dĩ

Là một loại thực vật vừa làm thuốc vừa làm thực phẩm, có tính hàn, vị ngọt. Đông Y dược liệu thực nghiệm chứng minh rằng, hạt Ý dĩ có khả năng kích thích cổ tử cung, làm cho tử cung thu co, từ đó dẫn đến nguy cơ sẩy thai.

 Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam