Dòng sự kiện:

Top thực phẩm chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

10:05 16/05/2018
Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng khắc phục nhanh những khó chịu do bệnh gây ra, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Top thực phẩm chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả 

Viêm mũi dị ứng là bệnh đường hô hấp rất phổ biến. Đó  là khi cơ thể bị dị ứng với một số dị nguyên, khiến hệ miễn dịch sản xuất ra histamine có triệu chứng hắt hơi sổ mũi, nghẹt mũi, tắc mũi. Top thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn điều trị căn bệnh này hiệu quả.

Top thực phẩm chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ vàng

Trong nghệ vàng có chứa rất nhiều là curcumin ngăn cản sự giải phóng histamin trong cơ thể (gây ra viêm mũi dị ứng). Cucurmin có tác dụng chống viêm, làm dịu đường hô hấp, phòng ngừa viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh viêm họng.

Bạn có thể ăn dùng nghệ để làm gia vị cho một số món ăn có thể là rau, cá, thịt món ăn khi chế biến. Hoặc pha bột nghệ với mật ong để uống vào mỗi sáng. Bệnh nhân nên dùng 300mg mỗi ngày.

Uống nhiều nước đễ chữa viêm mũi dị ứng 

Bổ sung nhiều nước giúp loãng dịch đờm nhầy, làm long đờm, niêm mạc mũi lúc này cũng dễ chịu hơn và các hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Bạn nên dùng nước đun sôi để nguội là tốt nhất.

Ăn sữa chua để chữa viêm mũi dị ứng

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng còn rất hữu hiệu giúp giảm tỷ lệ tái phát bệnh viêm mũi dị ứng, đặc biệt là người mẫn cảm với hoa cỏ.

Ăn húng quế giúp giảm viêm mũi dị ứng

Trong húng quế có chứa nhiều chất kháng histamin rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa phản ứng dị ứng. Húng quế giúp tiêu viêm, được sử dụng rất nhiều để loại bỏ nọc độc côn trùng. Bạn nên ăn húng quế ăn hằng ngày, có thể cho húng quế tươi vào một số món ăn, salad, món canh hoặc súp

Bên cạnh đó bạn có thể làm trà húng quế cực kỳ đơn giản bằng cách cho húng quế tươi vào một cốc nước sôi, rồi bỏ bã sau đó thêm một thìa cà phê mật ong sẽ dễ uống hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam