Dòng sự kiện:

TP.HCM sẽ công bố điểm ngày 7/7

Theo Zing.vn
15:14 24/06/2017
Từ ngày 25/6, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai công tác chấm thi THPT quốc gia để kịp tiến độ công bố kết quả vào ngày 7/7.

Báo cáo tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại TP.HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết ngoài một số sự cố nhỏ, kỳ thi diễn ra thành công.

Theo ông Đạt, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, đặc biệt là các bài thi tổ hợp với 24 mã đề trong một phòng thi. Cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ nên không phát sinh tình huống sai sót.

Ông Đạt nhận định việc đưa bài thi các môn về hình thức trắc nghiệm đã góp phần giảm thiểu những tiêu cực về vi phạm quy chế trong kỳ thi năm nay.

Ngày 25/6, thành phố sẽ huy động 1.000 giáo viên THPT làm công tác chấm thi, trong đó khoảng 500 người chấm thi môn Ngữ văn. Môn thi trắc nghiệm được chấm bằng máy, mỗi môn sẽ có hai cán bộ an ninh và thanh tra đại học theo dõi chấm thi.

Địa điểm chấm thi sẽ đặt tại trường THPT MarieCurie (quận 3). Dự kiến, chậm nhất đến ngày 3/7, thành phố sẽ chấm thi xong; ngày 7/7 công bố kết quả thi.

Sau khi công bố điểm, từ ngày 8-17/7, thí sinh có nhu cầu phúc khảo có thể nộp đơn tại trường phổ thông đã học. Thí sinh tự do sẽ nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi.

Ngày 14/7, thành phố sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Ngày 17/7, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh, trả hồ sơ và cấp giấy chứng nhận điểm thi (bản duy nhất) để thí sinh xét tuyển đại học.

Ông Đạt nhấn mạnh các thí sinh nên giữ cẩn thận giấy chứng nhận điểm thi vì Sở GD&ĐT chỉ cấp 1 bản duy nhất, dù mất với bất cứ lý do nào cũng không được cấp lại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam