Dòng sự kiện:

Tranh cãi việc bố nên đưa con gái 4 tuổi vào nhà vệ sinh nam hay nữ

Theo PNVN
14:00 24/11/2017
Chia sẻ của người phụ nữ về việc lẽ ra chồng phải đưa con gái 4 tuổi vào nhà vệ sinh nam chứ không phải vào nhà vệ sinh nữ đã gây ra sự tranh luận lớn trên diễn đàn nuôi dạy con.

Trên Mumnet - chuyên trang nuôi dạy con - nổ ra cuộc tranh cãi về việc bố nên đưa con gái vào nhà vệ sinh nữ hay nam, hay toilet dành cho người khuyết tật. Sự việc bắt đầu khi một người mẹ chia sẻ câu chuyện của mình:

"Các mẹ giúp em với. Em đang gặp phải tình huống bất đồng ý kiến. Chồng em đưa con gái 4 tuổi vào nhà vệ sinh nữ. Em nói với anh ấy phụ nữ không thích điều đó và anh ấy nên đưa con vào nhà vệ sinh nam".

Bố nên đưa con gái vào nhà vệ sinh nam hay nữ gây tranh cãi. Ảnh minh họa

Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng, việc cha đưa con gái 4 tuổi vào nhà vệ sinh nữ là rất kỳ quặc. "Đây là việc trái với lẽ thường. Người đàn ông trưởng thành không nên vào nhà vệ sinh nữ. Nếu tôi nhìn thấy anh ta chắc chắn tôi sẽ báo cảnh sát", một người nói.

Một nhóm khác tỏ ra thông cảm với người đàn ông đưa con vào nhà vệ sinh nữ. "Tôi hiểu được lý do tại sao anh chồng kia lại làm vậy. Trên thực tế, nhà vệ sinh nam rất phức tạp, nếu là tôi, tôi cũng không muốn con gái của mình đi vào những nơi như thế", một bà mẹ bình luận.

Ngoài ra, có một số ý kiến cho rằng, người chồng nên đưa con gái đến phòng vệ sinh dành cho người khuyết tật. Song ý kiến người này vừa đưa lên đã gây ra làn sóng phẫn nộ.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải (cố vấn chuyên môn Hội quán các bà mẹ), ngay tình thế ấy, người bố nên đưa con gái đền gần nhà vệ sinh nữ và nhờ một khách hàng nữ nào đó (bà, cô, dì, chị, em…) dẫn giùm bé vào trong và hỗ trợ nếu bé cần. Chẳng ai nỡ từ chối một “gà trống” trong trường hợp này. Nếu là khu vực quá vắng vẻ và chờ mãi không có ai qua lại thì người bố có thể tùy cơ ứng biến.

Bác sĩ Nguyễn Lan Hải cũng lưu ý với các cha mẹ, sau sự cố này, các cha mẹ nên dạy con biết tự giải quyết những nhu cầu cá nhân và các thao tác sau khi đi vệ sinh, để không phải phiền người lớn.

Ngoài ra, khi đưa trẻ đi ra ngoài (không chỉ riêng những lần đi cùng bố), các cha mẹ cần đảm bảo rằng con đã giải quyết tại nhà chuyện uống nước, ăn nhẹ, đi vệ sinh để tránh chuyện mè nheo, mệt mỏi, rắc rối trên đường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG