Dòng sự kiện:

Tranh luận 'dùng collagen bao lâu sẽ thấy hiệu quả?'

Theo Khám phá
19:30 17/06/2017
Khi lựa chọn và sử dụng bất kỳ sản phẩm bổ sung collagen nào, một trong những điều mà phái đẹp quan tâm nhất chính là thời gian sử dụng bao lâu thì sẽ thấy làn da được cải thiện. Chính vì lẽ đó, đây luôn là vấn đề được rất nhiều chị em tranh luận sôi nổi nhằm tìm ra câu trả lời hợp lý nhất.

Là một người đang sử dụng collagen, chị Thúy Nga (38 tuổi, Nhân viên văn phòng, Tp.HCM) chia sẻ, “Khi mua collagen, tôi được tư vấn là phải uống đều đặn mỗi ngày, sau 3-4 tháng thì mới thấy tác dụng. Tôi cũng làm theo như vậy nhưng đã dùng hơn 4 tháng rồi mà vẫn không thấy da bớt nhăn, bớt khô sạm gì hết. Nên tôi đang tìm sản phẩm khác để sử dụng.”

Nói thêm về vấn đề này, chị Kim Dung (35 tuổi, Giáo viên, Cần Thơ) cho biết, “Hình như là hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng lão hóa da nữa. Chị đồng nghiệp giới thiệu cho mình một sản phẩm mà chị ấy đang uống, nói dùng 2 tuần là thấy hiệu quả rồi. Sao mình uống được 2 tháng rồi mà chẳng thấy da cải thiện gì hết.”

Phái đẹp luôn thắc mắc không biết dùng collagen bao lâu thì thấy hiệu quả?

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều loại collagen. Mỗi loại sẽ có hiệu quả và thời gian sử dụng để thấy hiệu quả dài ngắn khác nhau.

Để biết chính xác loại collagen mình dùng sau bao lâu thì sẽ thấy hiệu quả, người tiêu dùng cần xem kết quả kiểm nghiệm lâm sàng về thành phần của loại collagen đó.

Tuy nhiên, có một điều đáng nói là rất nhiều sản phẩm collagen trên thị trường hiện nay chưa có bất kỳ kiểm nghiệm lâm sàng nào.

Một số sản phẩm đưa ra những lời “hứa hẹn” như chỉ cần dùng sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả, nhưng lại không có bất kỳ bằng chứng khoa học hay thực tế nào chứng minh được điều đó.

Nguồn: Gia đình Việt Nam