Dòng sự kiện:

Tranh vui: Khác biệt "đắng nghét" giữa việc bạn nghĩ và mẹ chồng nghĩ

Theo Trí thức trẻ
13:26 13/07/2017
Bạn cũng từng mơ mộng nghĩ rằng đó chỉ là do họ đã không cùng cố gắng. Nhưng đến lúc thực tế xảy ra bạn mới biết đôi lúc mình và mẹ chồng không cùng ý nghĩ trong những hoàn cảnh giống nhau...

Đôi lúc mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khiến bạn lo lắng trước khi bước vào đời sống hôn nhân. Thế nhưng, bạn vẫn tưởng một mối quan hệ kiểu mình tốt, mẹ chồng tốt chẳng có lý nào lại không thể màu hồng.

Thế nhưng, thực tế mối quan hệ này vẫn nhiều lúc lâm vào tình trạng... đối đầu và khó giải quyết kiểu như thế này.

Đôi lúc bạn nghĩ sẽ coi mẹ chồng như mẹ đẻ và mọi chuyện sẽ chẳng có gì ghê gớm cả.

Bạn cũng nghĩ dù sao mẹ chồng cũng là người sinh ra và nuôi nấng chồng mình trưởng thành để mình được... hưởng. Nhưng có những câu nói có phần vô tâm thôi mà đau lòng đến thế.

Mẹ chồng với những tư tưởng kiểu xưa cho rằng đàn ông được quyền rảnh tay, còn việc nhà là việc của phụ nữ khiến cho những ông chồng ngoan cũng bối rối khi chung tay với vợ việc nhà.

Những ý nghĩ ích kỉ kiểu này có thể khiến nàng dâu cảm thấy bất mãn.

Lúc nào cũng coi con trai là cục vàng còn nàng dâu như kẻ tội đồ đã khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng.

Trên đây chỉ là một số trường hợp xảy ra. Thời nay, nhiều bà mẹ chồng hiện đại đã có suy nghĩ tích cực và thoáng đãng hơn. Thế nhưng, loại bỏ khỏi đầu những suy nghĩ kiểu truyền thống, cổ hủ và luôn xây dựng ý nghĩ tích cực là chuyện cả đôi phía cần làm để mẹ chồng nàng dâu không còn là mối quan hệ kiểu định kiến như cách người ta vẫn thường nghĩ nữa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam