Dòng sự kiện:

Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

P.V
15:12 08/08/2017
Khởi động hành trình trao sữa năm thứ 10, chiều 7/8, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tại tỉnh Quảng Nam tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên.

Tham dự buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tại Quảng Nam có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk và đại diện tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh tiêu biểu.

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Quảng Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã quyết định chọn Quảng Nam là nơi khởi đầu hành trình trao sữa đã được thực hiện liên tiếp trong 10 năm.

Bà Bùi Thị Hương trao sữa cho các em học sinh.

Chương trình đã trao tặng 46.500 ly sữa, tương đương 300 triệu đồng cho hơn 600 em học sinh hai trường tiểu học Phù Đổng và Duy Trinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui mừng nhận thấy trên vùng đất khó khăn này địa phương đã xây được những ngôi trường khang trang, có nhiều học sinh khá giỏi, đặc biệt không còn học sinh bỏ học. Bà mong muốn các cháu học sinh phát huy truyền thống của vùng đất “Ngũ phụng, tề phi”, chăm ngoan, học giỏi để trở thành những nhân tài góp sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ Trao sữa.

 

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008. Năm 2017, Quỹ sữa Vươn cao sẽ dành tặng 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng cho 16.000 trẻ em năm 2017, nâng tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong suốt 10 năm qua là 31,5 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng đến với gần 400.009 trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh, thành trên cả nước, từ Hà Giang đến mũi Cà Mau.

 Các em học sinh vô cùng hào hứng với trò chơi ngoài trời thú vị cùng phần diễn hài và ảo thuật của chú hề vui tính.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2017, Vinamilk cũng thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006-2007 với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng cho chương trình, tương đương với gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu... để nâng cao tiềm năng về thể chất và trí tuệ của các em.

Nguồn: Gia đình Việt Nam