Dòng sự kiện:

Trào lưu uống nước detox ở quán, chỉ từ 15k/ly

Theo PNVN
08:19 15/03/2017
Cùng với trào lưu uống các loại nước detox nhằm thải độc tố, thanh lọc cơ thể của nhiều người, các cửa hàng, quán nước detox xuất hiện ngày càng nhiều ở TPHCM.

Detox - thanh lọc cơ thể có rất nhiều dạng, nhưng đa phần mọi người biết đến phương pháp này là hình thức kiểm soát nghiêm ngặt hấp thu các chất độc hại và tăng cường dưỡng chất giúp giải độc cơ thể. Hiện nay phương pháp detox đơn giản nhất và được nhiều người áp dụng là phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây.

 Các loại trái cây đựng trong chai đẹp mắt có giá từ 60.000 đến 90.000đ/chai

Theo cửa hàng Btown Health Drink & Cake (Út Tịch, Q.Tân Bình, TPHCM), các loại nước detox của quán chỉ sử dụng các loại trái cây trong nước được lấy từ các cửa hàng, siêu thị và luôn bảo đảm tươi sạch 100%. Menu các loại nước detox luôn thay đổi hằng ngày theo nhu cầu của khách với nhiều loại nước phong phú có công dụng như đẹp da, giữ dáng, chống lão hóa,…với các loại trái cây như táo, cà rốt, chanh, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, sả, cam… Nếu uống tại chỗ, giá sẽ từ 25.000 đến 32.000đ/ly, nếu mua bình thủy tinh mang đi sẽ thêm phí 3.000đ, lần sau khách hàng mang bình đến sẽ được hoàn lại phí này.

Nhân viên tại Smoothie Factory (Tôn Dật Tiên, Q.7, TPHCM) cho biết, trái cây tại đây chủ yếu từ nguồn cung cấp trong nước, chỉ riêng táo được nhập từ Mỹ và lấy với giá gốc tại nguồn nên các loại nước có táo giá không cao hơn bên ngoài bao nhiêu. Các loại nước tại đây có giá trung bình từ 48.000 đến 65.000đ/ly tùy size và nguyên liệu. Tuy nhiên khi so với nơi khác, có thể thấy nước ép táo tại đây giá cao hơn từ 20.000 đến 35.000đ/ly. Ngoài ra, quán còn có loại nước detox từ cỏ lúa mì (detox wheatgrass) được giới thiệu là giúp cơ thể thải độc tố được bán với giá 19.000đ/30ml được nhiều người chọn dùng.

 Nước ép với loại táo nhập từ Mỹ có giá cao hơn từ 20.000 đến 35.000đ/ly

Còn với tiệm Detox Drinks tại đường Nguyễn Thái Học (Q.1, TPHCM) các loại nước detox được đựng trong chai nhựa đẹp mắt, khi mua khách hàng được nhân viên hướng dẫn tận tình cách sử dụng để có hiệu quả. Tủ trái cây cũng khá đa dạng các loại rau củ quả mặc dù một số đã bắt đầu héo. Các loại nước detox, nước ép trái cây tại đây có giá từ 60.000 đến 90.000đ/chai.

Một số quán nước vỉa hè hiện nay cũng treo biển bán thêm các loại nước detox như một quán trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TPHCM) mỗi chai có giá khá mềm chỉ từ 15.000 đến 20.000đ, ly thì từ 8.000 đến 10.000đ. Tuy nhiên khi khách mua, chủ quán lấy trái cây đã cắt sẵn trong thùng đá để pha chế nước mặc dù trái cây tươi chưng đầy trong tủ. Vừa bán, chị chủ vừa tư vấn cho người bạn :”Muốn mở quán nước trái cây chị hãy ra bến đò dọc đường Trần Xuân Soạn (Q.7), trái cây dưới miền Tây đem lên nhiều lắm. Mình mua loại hư hay dập một góc, giá rẻ như cho rồi về cắt lấy phần còn nguyên, ướp đá bán lời gấp đôi”.

 Tủ trái cây với nhiều loại đã không còn tươi.

Nhìn chung, các công thức detox nước trái cây không theo một “chuẩn” nhất định, đều là kết hợp nhiều loại trái cây với nhau, có thể đem xay hoặc ngâm. Người bán, người uống đều chọn những loại trái cây có vị chua để có thể thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân như chanh, cam, bưởi, thơm, kiwi, dưa hấu… Lời tư vấn của nhân viên bán cũng theo kiểu biết đâu nói đó; còn người uống thì cả tin nghe theo hoặc đọc thông tin trên mạng rồi áp dụng. Hầu hết các cửa hàng đều có dịch vụ gia tận nơi cho khách và chỉ tính tiền nước nếu đưa lại bình đã sử dụng.

Chị Mai Hoa (làm nghề buôn bán, tại Q.Tân Bình, TP.HCM) được bạn bè giới thiệu các loại nước detox để thanh lọc cơ thể, giảm cân nên đã lên mạng tham khảo thông tin. Cuối cùng, chị chọn công thức detox bằng cách tự ép hỗn hợp bưởi, chanh, cần tây, bạc hà, đóng thành chai rồi mang theo uống mỗi ngày kèm theo chế độ ăn kiêng, giảm tinh bột. Ban ngày chỉ uống nước ép, buổi tối chỉ ăn ít canh hoặc rau củ luộc. Chi Hoa duy trì phương pháp này được một tuần, sang đến tuần thư 2 chị bắt đầu cảm thấy mất sức, hoa mắt và cuối cùng ngât xỉu vì hạ đường huyết dù cơ thể có giảm được 1kg.

Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh thì quá trình detox sẽ rất đơn giản. Còn nếu sức khỏe không được tốt thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi tiến hành detox. Nhiều trường hợp, người có bệnh, sức đề kháng kém sau khi detox cơ thể cơ thể khỏe hơn nhưng có những trường hợp khác do không áp dụng detox hợp lý nên khiến cơ thể càng yếu hơn. Khi muốn áp dụng bất kỳ phương pháp hoặc chế độ chăm sóc sức khỏe nào với cơ thể, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ mục tiêu và sức khỏe của mình, đặc biệt là ăn kiêng.

Theo Gia đình Việt Nam