Dòng sự kiện:

Trào nước mắt giây phút bé 8 tháng tuổi lần đầu được nghe tiếng mẹ

02:00 29/10/2016
Kể từ lúc mới sinh cho đến 8 tháng tuổi, giây phút bỡ ngỡ khi Xander lần đầu nghe rõ tiếng mẹ nhờ máy trợ thính khiến triệu người xúc động.

Xander, cậu bé đến từ Gwinnett County, Georgia (Hoa Kỳ) sinh ra bị tình trạng chảy máu lên não. 59 ngày đầu sau sinh Xander phải nằm điều trị tại bệnh viện có đơn vị chuyên khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU - Neonatal Intensive Care Unit).

 

Xander mất khả năng nghe thấy những âm thanh xung quanh mình.

Cậu bé được phát hiện không hề có phản ứng gì với những âm thanh xảy ra quanh mình như những đứa trẻ khác, điều đó đồng nghĩa với việc Xander bị mất khả năng nghe. “Sau 59 ngày nằm viện, Xander được trở về nhà. Thế nhưng tôi phát hiện thằng bé không hề có những biểu hiện giật mình như những đứa trẻ khác. Tôi mất 3 tháng để cố gắng tập khả năng nghe cho Xander bằng máy trợ thính. Mọi người nghĩ rằng sẽ chẳng đem lại được kết quả tốt đẹp gì nhưng tôi đã chứng minh cho họ thấy rằng mình đúng”.

Giây phút Xander lần đầu nghe thấy tiếng nói của mẹ, những âm thanh xung quanh mình thật khiến nhiều người có mặt xúc động. Khuôn mặt cậu bé biểu hiện nhiều trạng thái khác nhau: từ ngạc nhiên, bất ngờ rồi hạnh phúc, mỉm cười thật tươi. Xander dường như bắt đầu nghe được âm thanh, nghe được những lời mẹ nói.

 

Xander bắt đầu ngạc nhiên khi nghe thấy âm thanh.

 

Cậu bé bắt đầu vui mừng khi nghe mẹ nói.

Đoạn video ghi lại giây phút xúc động ấy đang được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt bình luận. Hầu hết mọi người đều cầu chúc cho Xander sẽ sớm nghe được tất cả mọi thứ như những đứa trẻ bình thường khác.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam