Dòng sự kiện:

Trẻ bị nghiến răng khi ngủ, mẹ nên làm gì?

Nghiến răng là tình trạng rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Điều này xảy ra một cách vô thức trong lúc trẻ ngủ.

Nhiều bác sĩ nhi khoa và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tin rằng việc ăn nhiều đường và nhiễm giun có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nghiến răng khác nhau ở mỗi trẻ. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến của tình trạng này:

Căng thẳng cả ngày

Căng mắt 

Nhiễm trùng xoang

Gắng sức

Thay đổi thời tiết

Điều chỉnh kính mắt mới

Thay đổi hormon.

Răng trên và răng dưới không khớp nhau

Nghiến răng ban đêm thường ảnh hưởng tới những người bị căng thẳng hoặc rối loạn thần kinh. Tức giận, đau và thất vọng có thể gây ra tình trạng nghiến răng vào ban đêm.

Bạn nên làm gì?

Nếu con bạn đang có thói quen này, bạn đừng coi nhẹ. Nghiến răng đêm có thể là dấu hiệu con bạn cần được giúp đỡ. Có thể bé bị sợ hãi, tức giận, bắt nạt hoặc thậm chí là lạm dụng tình dục.. Vì vậy, hãy tìm hiểu nguyên nhân. Đôi khi chính sự nóng giận, cáu kỉnh của bạn đối với trẻ cũng có thể là nguyên nhân. Hãy cố gắng kiểm soát tâm trạng này của bạn. Hãy nói chuyện với trẻ để xem trẻ có bị căng thẳng hay không. Hãy mang đến cho trẻ cảm giác an tâm để trẻ có thể có một giấc ngủ thoải mái.

Ngoài ra, nếu phụ huynh phát hiện thấy trẻ có những vết mòn trên bề mặt răng, nên đưa trẻ đến khám bác sĩ chuyên khoa răng trẻ em. Có thể bác sĩ sẽ mài chỉnh răng để các răng ăn khớp với nhau hơn hoặc làm một máng nhựa mềm, thường mang trong miệng vào buổi tối, để ngăn trẻ nghiến răng hoặc giữ cho răng trẻ không bị mòn đi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam