Dòng sự kiện:

Trẻ dưới 2 tuổi ăn bao nhiêu thịt mỗi ngày là đủ?

Theo Sohu/Phununews
14:10 24/06/2018
Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi mẹ nên nắm vững để tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện.

Ảnh minh họa

Hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu mẹ cần phải chú ý tới khẩu phần ăn hàng ngày, chế độ dinh dưỡng cần thiết giúp con phát triển nhanh và vượt trội.

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi mẹ không nên cho ăn quá nhiều thịt và phải chú ý xay thật nhỏ để bé không bị hóc và tiêu hóa dễ dàng. Thịt xay nhuyễn vừa giúp bổ sung chất sắt và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho trẻ.

Giai đoạn trẻ mọc răng mẹ có thể cải thiện bằng cách băm thịt vụn, khi bé lớn dần mẹ hãy đổi thành thịt miếng.

Dưới đây là những lưu ý khi bổ sung thịt trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ mẹ cần lưu ý:

Đa dạng các loại thịt

Ngay từ giai đoạn ăn dặm, mẹ không nên duy trì cho bé ăn 1 loại thịt vì trẻ rất nhanh ngán dẫn tới tình trạng chán ăn hoặc bỏ ăn. Mẹ nên thường xuyên thay đổi các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn...

Khi bé được 10 tháng tuổi, lúc này cần chế độ dinh dưỡng phong phú hơn để bé phát triển toàn diện nên có thể thêm hải sản như tôm, cua, cá...

Các giai đoạn tiêu thụ thịt khác nhau của trẻ

Ở mỗi giai đoạn khác nhau bé có nhu cầu tiêu thụ thịt có xu hướng càng tăng để đáp ứng cho việc phát triển cơ thể khỏe mạnh.

Trẻ từ 6-9 tháng tuổi, mẹ nên cho bé ăn thịt với lượng vừa đủ là 30gr/ngày. Với bé từ 10-12 tháng tuổi, bé có thể cho bé ăn tăng số lượng lên khoảng 50gr/ngày. Khi bé được 1-2 tuổi, có thể ăn ở mức nhiều hơn khoảng từ 50-75gr/ngày.

Bày trí bắt mắt

Ảnh minh họa

Đối phó với trẻ không thích ăn thịt mẹ có thể trang trí món ăn sao cho bắt mắt hoặc tạo các hình thù xinh xắn đáng yêu như thịt viên, hình con vật...để kích thích vị giác của trẻ.

Những lưu ý quan trọng khi cho bé ăn:

- Cơ thể bé hằng ngày cần nhiều chất dinh dưỡng. Việc cho bé ăn đa dạng các nhóm thực phẩm, đổi mới thường xuyên là rất cần thiết.

- Mẹ có thể bổ sung các món ăn phụ như sữa chua, phô mai, bánh, kem, chuối, đu đủ, nho...

- Trước bữa ăn chính 1,5 – 2 tiếng, mẹ không nên cho bé ăn vặt để tránh “ngang dạ”, làm bữa chính mất ngon.

- Trong bữa ăn cần tạo không khí vui vẻ, thoải mái. Nếu trẻ ăn bột, cháo ít, hãy bổ sung thêm dinh dưỡng bằng các món ăn nhẹ khác hoặc uống thêm sữa, thay vì ép ăn hết cháo.

Nguồn: Gia đình Việt Nam