Dòng sự kiện:

Trẻ em ăn chay có ảnh hưởng gì không?

14:02 01/09/2017
Trẻ em ăn chay có ảnh hưởng gì không? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Gần đây, ăn chay đang trở thành một trào lưu, thành mốt thời thượng được nhiều người hưởng ứng. Ăn chay đúng cách và phù hợp đối tượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trẻ em ăn chay có an toàn không?

Trẻ em có thể ăn chay nhưng cần được giám sát chặt chẽ về dinh dưỡng

Theo American Dietetic Association (ADA), việc ăn chay rất lành mạnh và có đủ chất bổ dưỡng khi được hoạch định đúng cách. Tuy nhiên, để bảo đảm là con bạn được dinh dưỡng đầy đủ, bạn cần phải biết con bạn theo cách ăn chay nào. Tất cả các hình thức ăn chay đều gồm có ngũ cốc, trái cây, rau đậu và các loại hạt. Sự khác biệt là ở loại sản phẩm do súc vật sản xuất, nếu có dùng. Có ba cách ăn chay thông thường nhất là:

Ăn chay có uống sữa và ăn trứng (Lacto Ovovegetarian), nhưng không ăn thịt cá, gà vịt và những loại hải sản khác.

Ăn chay có uống sữa (Lactovegetarian), nhưng không ăn trứng, thịt cá, gà vịt và những loại hải sản khác.

Ăn chay hoàn toàn (Strict Vegetarian / Vegan), không ăn tất cả thực phẩm do súc vật sản xuất.

Các nhà khoa học vẫn kết luận rằng, chế độ ăn chay có thể an toàn với trẻ em, nhưng cần được giám sát chặt chẽ về dinh dưỡng, tăng trưởng và năng lượng thích hợp. Cách ăn chay càng hạn chế bao nhiêu, bạn càng phải cẩn thận bấy nhiêu trong việc hoạch định những bữa ăn để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng của con bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam