Dòng sự kiện:

Trẻ em Hà Nội vẽ tranh, làm đồ handmade gây quỹ từ thiện

14:00 07/03/2016
Hàng chục triệu đồng thu được từ sự kiện CharityBazaar - Hội chợ từ thiện diễn ra vào cuối tuần để góp vào quỹ Trò nghèo vùng cao (cơm có thịt) và đáng chú ý, tất cả các sản phẩm được trưng bày, kinh doanh tại hội chợ đều do tay trẻ mầm non làm ra.
Cuối tuần vừa rồi, CharityBazaar - Hội chợ từ thiện do một trường mầm non tổ chức đã thu hút hàng trăm phụ huynh, học sinh tham gia.

Nét đặc trưng, độc đáo của hội chợ đều là những sản phẩm thủ công, sáng tạo của trẻ mầm non dưới sự hướng dẫn của các giáo viên.

Dù các sản phẩm như tranh vẽ, cốc, áo, nơ, hoa giấy… do bàn tay của trẻ mầm non làm ra nhưng không vì thế mà kém tinh tế. Ghi nhận tại hội chợ cho thấy, hầu hết mọi người đến tham quan hội chợ và mua sắm đều cảm thấy hài lòng, thậm chí vô cùng ngạc nhiên trước sức sáng tạo vô thường của trẻ nhỏ.

Nói về điều này, chị Minh Hương (32 tuổi, có con học tại Trường mầm non Canada Maple Bear) cho hay: “Dù biết là những sản phẩm này đều do các giáo viên hướng dẫn nhưng cũng phải thừa nhận rằng tư duy của trẻ vô cùng sáng tạo và phong phú. Những thứ này các em đều gửi gắm vào các sản phẩm được bày bán trong hội chợ”.

Các sản phẩm từ nhỏ đến lớn đều do bàn tay nhỏ xinh của trẻ mầm non làm ra nên những bậc phụ huynh cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi với họ thì dường như con em mình đang trưởng thành, lớn lên từng ngày.

“Nhìn bức tranh của con vẽ mà mình như muốn ôm con thật chặt, bức tranh ấy được bán với giá 200.000 đồng và gia đình đã nhanh chân mua luôn”, chị Hảo chia sẻ.

Ngoài ra, tại hội chợ, những sản phẩm handmade như những bức tranh được tạo nên từ vỏ sò hay những chậu hoa từ vỏ hộp sữa đã được các em học sinh khéo léo sáng tạo cùng các cô giáo của mình được bày bán.

Thông qua những hoạt động này sẽ giúp trẻ phát huy tính sáng tạo, làm ra những sản phẩm nghệ thuật phục vụ mục đích cuộc sống.

Trao đổi với PV, đại diện đơn vị tổ chức Hội chợ cho biết: “Tất cả số tiền thu được từ hội chợ sẽ được quyên góp làm tiền từ thiện cho trẻ em nghèo của quỹ Trò nghèo vùng cao (cơm có thịt). Dự kiến số tiền thu được từ hội chợ sẽ lên đến hàng chục triệu đồng”.

Linh San

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]NwQsdTjUZo[/mecloud]