Dòng sự kiện:

Trẻ em Thái Lan bắt đầu ngày học bằng việc ôm chào nhau

18:09 27/06/2016
Ở Thái Lan, trước khi học văn hóa, mỗi đứa trẻ buộc phải thực hiện nghi thức đặc biệt là cúi chào và ôm bạn ngồi cạnh.

 

 

 

Mỗi nền giáo dục ở một quốc gia đều có đặc trưng và cách truyền dạy kiến thức, đạo đức riêng. Với Thái Lan, nhà trường muốn học sinh phải luôn dành cho nhau sự tôn trọng, tình yêu thương và sẻ chia. Khi những đứa trẻ cúi chào và ôm nhau, mọi bất đồng, khác biệt cũng sẽ được xóa bỏ để hướng đến xây dựng một tập thể đoàn kết, hòa hợp.
Chính vì thế, trước khi thực sự học văn hóa, trẻ em ở đất nước Chùa Vàng sẽ phải thực hiện một nghi thức đặc biệt. Những đứa trẻ trong lớp sẽ ngồi thành vòng tròn, sau đó, chúng lần lượt chắp tay trước ngực để cúi chào và ôm bạn bên cạnh. Cứ lần lượt như thế cho đến khi hoàn thành hết một lượt. Bất kể là bạn trai hay bạn gái, "nghi thức" này được thực hiện giống nhau.
Video được đăng ở trang mạng xã hội Madai về cách những đứa trẻ ở Thái Lan bắt đầu một ngày đến trường đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn người trên thế giới. Trang Bright Side bình luận, đó là cách dễ thương, đơn giản để tự nhắc nhở mình mỗi ngày rằng đoàn kết và hòa thuận là điều quan trọng hơn là bất đồng, khác biệt.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam