Dòng sự kiện:

Trẻ nhỏ đeo kính râm có nguy cơ viêm giác mạc, đục thủy tinh thể

Theo Sohu/Phununews
19:42 18/08/2018
Trẻ em đeo kính râm không đạt tiêu chuẩn có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt, dẫn đến các bệnh như viêm giác mạc và đục thủy tinh thể.

Ảnh minh họa

Vào mùa hè, tia cực tím (tia tử ngoại, tia UV) trong ánh nắng mặt trời tương đối mạnh, trong khi đó thời gian tiếp xúc trong ngày với ánh nắng mặt trời lại khá dài nên các bậc phụ huynh thường sắm cho con những loại kính râm để bảo vệ đôi mắt của trẻ.

Tuy nhiên, khi chọn kính cho trẻ nên tránh loại gọng kính quá to, nặng, quá khổ với đôi mắt bé, mắt kính mờ, nhìn có cảm giác chóng mặt… và ưu tiên chất lượng hơn tính thời trang.

Cũng không nên mua kính vỉa hè – chất lượng kém – đeo cho bé. Trẻ em đeo kính râm không đạt tiêu chuẩn có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt, dẫn đến các bệnh như viêm giác mạc và đục thủy tinh thể.

Bao nhiêu tuổi trẻ có thể đeo kính râm?

Vào mùa hè, gia đình thường tổ chức những chuyến du lịch cho trẻ. Đây cũng là lúc bé được ra ngoài tiếp xúc nhiều hơn, ngay cả thời tiết năng nóng. Do đó, cha mẹ thường chọn mua cho con kính râm vừa bảo vệ mắt, vừa thoải mái vui chơi.

Tuy nhiên, trẻ em dưới 7 tuổi không thích hợp đeo kính râm. Trẻ em trong độ tuổi 3-6 là giai đoạn quan trọng của sự phát triển thị giác, đeo kính râm vào thời điểm này có thể ảnh hưởng đến sự phân biệt màu và chất lượng hình ảnh.

Có nên cho trẻ đeo kính râm trong nhà?

Ảnh minh họa

Cha mẹ lưu ý, không cho trẻ nhỏ đeo kính râm trong thời gian dài. Bởi đây là giai đoạn phát triển tầm nhìn, ánh sáng thích hợp khi đi vào mắt có thể kích thích các dây thần kinh mắt phát triển.

Vì vậy, không nên cho trẻ nhỏ đeo kính râm trong nhà mà chỉ nên đeo khi ra ngoài trời nhưng không được quá 4 tiếng.

Cách chọn kính râm phù hợp cho trẻ

- Chọn kính có khả năng chống tia cực tím (UV)

- Chọn tròng kính đủ to để che mắt ở cả bốn phía: trên, dưới, trong, ngoài để chặn tất cả những tia sáng mạnh và không cho bụi bay vào mắt bé.

- Màu mắt kính xám, nâu và xanh lục làm dịu mắt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam