Dòng sự kiện:

Trẻ quát mắng, không tôn trọng người giúp việc

16:23 31/07/2015
Khi trẻ không tôn trọng người giúp việc, cha mẹ cần dạy bảo con chứ không được dung túng.

Ngày nay có nhiều gia đình thuê người giúp việc để làm việc nhà và chăm sóc con trẻ. Vì vậy dễ xảy ra một số vấn đề, phổ biến nhất là trẻ không tôn trọng mà còn quát mắng người giúp việc.

Điều khiến người ta khó có thể hình dung được là những đứa trẻ này từ nhỏ đã biết ỷ thế ra oai, vậy đến khi trưởng thành, chúng sẽ là người thế nào? Cứ nghĩ mà hãi.

Lấy mình làm gương

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ không tôn trọng người giúp việc chính là do cha mẹ đã làm gương xấu cho chúng. Nếu như hàng ngày trong gia đình, cha mẹ vẫn quát mắng người làm, trẻ nhỏ cũng dần bắt chước. Muốn trẻ học được cách tôn trọng người khác, trước hết cha mẹ phải làm gương cho chúng.

Phải khiến trẻ hiểu rằng người giúp việc cũng là người, mọi người trên thế giới này bình đẳng với nhau, người làm thuê vẫn đáng được tôn trọng.

Quan tâm đến mối quan hệ của trẻ và người giúp việc

Có một vấn đề cần chú ý là nếu trẻ còn nhỏ tuổi mà lại có thái độ công nhiên chống đối người giúp việc, cha mẹ cần phải lưu tâm. Có thể không hẳn là không tôn trọng người làm, mà có thể do người giúp việc đó đã làm điều xúc phạm, thậm chí ngược đãi chúng. Trẻ còn quá bé nên chưa biết cách dùng lời lẽ để biểu lộ, chúng chỉ có thể trực tiếp bộc lộ thái độ như vậy. Trong trường hợp đó cha mẹ cần phải thực sự chú ý.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin