Dòng sự kiện:

Trẻ sẽ trở nên lạc quan, tự tin nếu cha mẹ thường xuyên nói những câu này!

14:43 12/01/2017
Thường xuyên nói những lời này sẽ giúp trẻ trở nên lạc quan và tự tin hơn trong cuộc sống.

Vui vẻ, lạc quan là một trong những phẩm chất quan trọng con người cần có. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người luôn vui vẻ, lạc quan sẽ sống khỏe mạnh, hạnh phúc, công việc cũng gặt hái được nhiều thành công hơn bình thường.

Do đó, để bồi dưỡng sự lạc quan cho con cái ngay từ khi còn tấm bé, cha mẹ nên thường xuyên áp dụng 3 câu nói sau:

1. Cha mẹ tin tưởng con!

Cha mẹ là người trẻ tin tưởng và ỷ lại nhiều nhất, cũng là cái nôi cho con trẻ cảm giác an toàn. Khi trẻ chần chừ không dám quyết một việc gì đó, cha mẹ hãy ở bên cạnh động viên và nói lời tin tưởng để con được tiếp thêm sức mạnh, có dũng khí đối mặt với thử thách khó khăn.

Khi con nảy sinh mâu thuẫn với người khác, cha mẹ cũng có thể nói "Cha/mẹ tin con", như một lời tuyên bố luôn sẵn sàng ở bên cạnh con, giúp con vui vẻ. Như vậy, trẻ sẽ dễ dàng trải lòng, tâm sự với cha mẹ hơn. Điều này rất tốt đối với việc cân bằng cảm xúc ở trẻ.

3 câu nói giúp bé trở nên lạc quan, tự tin cha mẹ nên nhớ kỹ

2. Cha mẹ yêu con, nhưng không thích con làm như thế này!

Thông thường, các bậc phụ huynh hay nói "còn không nghe lời, cha/mẹ sẽ không thương con nữa" mỗi khi trẻ phạm sai lầm hoặc làm trái ý. Thái độ dọa như như vậy rất dễ khiến trẻ có cảm giác có thể bị cha mẹ bỏ rơi bất cứ lúc nào. Từ đó, trẻ sẽ nhạy cảm, tính cách dần hướng nội.

Vì vậy, khi phê bình con cái, cha mẹ cần chú ý phân biệt rõ ràng việc yêu con cũng như không đồng ý với hành động sai trái của con. Tốt nhân, hãy khẳng định rằng, bạn luôn yêu thương trẻ, rồi sau đó mới nói cho trẻ biết hành vi của trẻ không đúng, cần sửa sai.

3 câu nói giúp bé trở nên lạc quan, tự tin cha mẹ nên nhớ kỹ

3. Con tự quyết định đi!

Nhiều phụ huynh thường có thói quen thay con cái quyết định mọi việc, điều này đôi khi sẽ khiến bé ỷ lại vào cha mẹ. Tốt nhất, bạn hãy để trẻ tự quyết định trong một số việc, như vậy, con cái sẽ có cảm giác nắm trong tay vận mệnh của chính mình, có lợi cho việc bồi dưỡng sự tự tin, suy nghĩ độc lập và tinh thần trách nhiệm.

Do đó, việc "buông tay" đúng lúc sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của con trẻ.

3 câu nói giúp bé trở nên lạc quan, tự tin cha mẹ nên nhớ kỹ

Theo Toutiao/Emdep

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG