Dòng sự kiện:

Trẻ sơ sinh có khuôn mặt giống bố sẽ khỏe mạnh hơn

Theo Vietnamnet
19:36 12/03/2018
Các nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh có đặc điểm khuôn mặt giống bố nhiều hơn sẽ có xu hướng khỏe mạnh hơn.

Sự chăm sóc của người bố là tốt nhất, đặc biệt là đối với sức khỏe các em bé. Một nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh sống với những bà mẹ đơn thân nhưng nếu có nét mặt giống bố thường sẽ khỏe mạnh hơn sau một năm.

Một đứa trẻ giống bố thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi đùa cùng bố, và là yếu tố giúp cải thiện hạnh phúc cho đứa trẻ.

Các bé càng giống bố càng được các ông bố chú ý hơn. Ảnh: AGrigorjeva, Getty Images

Nghiên cứu “Nếu sự chăm sóc có thể làm thay đổi sức khỏe đứa trẻ và sức lực của cha mẹ” đăng trên “Journal of Health Economics” đã theo dõi 715 bà mẹ và ông bố không sống cùng nhau. Những phụ huynh độc thân này được phỏng vấn ngay sau ngày sinh em bé và tiếp tục trong hơn một năm sau. Kết quả được công bố vào tháng Giêng, bao gồm những thông tin về tần suất của bệnh hen phế quản và số lượng, thời gian tới phòng khám.

“Người bố đóng vai trò rất quan trọng trong việc nuôi con và nó tự biểu hiện lên chính sức khỏe trẻ”, Solomon Polachek, giáo sư tại Đại học Binghamton (New York, Mỹ) và là một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.

Một phân tích khác từ Polachek và Marlon Tracey thuộc Đại học Southern Illinois đã phát hiện rằng: Những người bố đơn thân thường dành trung bình 2,5 ngày/tháng cho con họ hơn là với những đứa trẻ không giống con mình.

"Người ta nói rằng phải tốn rất nhiều công sức để nuôi dạy trẻ”, nhưng Polachek kết luận rằng: “thực sự… chỉ cần một người cha để giúp”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam