Dòng sự kiện:

Trị sạch nám da, tàn nhang bị hàng chục năm chỉ bằng nửa quả đu đủ

Theo Thethaovaxahoi.vn
15:02 05/10/2017
Đừng để khuyết điểm ấy ngày càng lan rộng và đậm màu hơn mà hãy thực hiện ngay bí quyết đơn giản như thế này. Hãy thử ngay bí quyết này nhé!

Nám da, tàn nhang tuy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt, có thể nói chúng chính là “kẻ thù” số 1 đối với nhan sắc của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng đu đủ xanh nhỏ

– Mật ong

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ rồi rửa kĩ với nước để làm hết nhựa.

– Tiếp theo, bạn thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, dùng miếng vải sạch lọc lấy nước và bỏ bã.

– Đem trộn cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1 thật đều sao cho hỗn hợp đồng nhất.

Cách thực hiện:

– Bạn làm sạch da với sữa rửa mặt nhằm lấy đi bã nhờn và cặn phấn trang điểm, mỹ phẩm tích tụ cả ngày. Tốt hơn, bạn nên thực hiện thêm bước nhúng khăn vào nước ấm nóng để đắp lên mặt trong khoảng 20 giây, như vậy sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, lỗ chân lông được đào thải hết độc tố sẽ hấp thụ dưỡng chất tối ưu. 

– Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên đến khi chúng khô đi. Bạn sẽ có cảm giác lăn tăn trên da 1 chút nhưng không sao đâu nên hãy cứ yên tâm áp dụng.

– Rửa sạch mặt với nước, thấm khô rồi bôi kem dưỡng để kết thúc quá trình làm đẹp.

Công dụng: Đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin, enzym và chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ các sắc tố melanin gây đốm nâu một cách nhanh chóng. Chỉ sau 1 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực từ da, các vết nám, tàn nhang mờ đi trông thấy.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nhựa của chúng, bôi lên vùng bị nám và giữ khoảng 10 phút, nếu da bạn nhạy cảm thì không sử dụng cách này hoặc đắp mặt nạ giấy trước khi thoa nhựa đu đủ để tránh bị mẩn ngứa, kích ứng. Chỉ cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Lưu ý: Dù trời râm hay nắng thì bạn vẫn cần phải bôi kem chống nắng để giúp bảo vệ da, ngăn chặn các vết nám thêm đậm và lây lan, che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài kết hợp với việc uống nhiều nước và ngủ đủ giấc.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam