Dòng sự kiện:

Trị vết muỗi đốt cho trẻ bằng từ nguyên liệu có sẵn trong nhà

15:05 27/08/2017
Khi bé bị muỗi đốt, các mẹ thay vì lạm dụng các loại kem được bán trên thị trường hãy tham khảo một vài cách trị nốt muỗi đốt đơn giản sau nhé.

ịch sốt xuất huyết đang bùng phát nên việc phòng tránh muỗi đốt, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là rất quan trọng. Tiến sĩ Eileen Tan, bác sĩ da liễu ở Bệnh viện Mount Elizabeth Novena cho biết trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi có làn da rất nhạy cảm, vì vậy tốt nhất là các mẹ nên tránh các loại kem bôi ngoài da và các sản phẩm có tinh dầu, cồn. Hãy thử các biện pháp trị muỗi đốt tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhà mà không gây hại cho làn da nhạy cảm của bé.

Mách mẹ các cách trị vết muỗi đốt cho trẻ bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà:

Cây lô hội

Lô hội rất hiệu quả trong việc khắc phục các tình trạng như: cháy nắng, chàm, khô da,.. Nó cũng có hiệu quả trong việc làm dịu nốt ngứa do muỗi cắn. Tiến sĩ Tan giải thích: “Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng lô hội có các chứa chất chống viêm và kháng khuẩn. Vì lô hội có tác dụng giữ ẩm nên nó không chỉ giúp bé dịu cơn ngứa mà còn giúp bảo vệ làn da mềm mại và nhạy cảm của bé”.

Cách làm: Bạn có thể dùng lá lô hội tươi hoặc gel lô hội. Đặt lá lô hội tươi trong tủ lạnh và cắt một mảnh ra, chà nhẹ lên nốt muỗi đốt. Nếu là gel lô hội, đặt trong tủ lạnh và áp dụng trực tiếp cho vết cắn bất cứ khi nào cần thiết để giảm ngứa.

Đá lạnh

Đá lạnh không chỉ làm giảm ngứa da mà cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng viêm. Tiến sĩ Tan cho biết: "Nếu bạn không có gì trong tay, đá lạnh có thể giúp ích trong việc làm dịu đi vết muỗi đốt. "Hãy cẩn thận và không nên chườm đá một chỗ trong thời gian dài vì điều này có thể gây ra cảm lạnh. Các mẹ có thể áp dụng mẹo nhỏ là dùng nước trà hoa cúc hoặc trà xanh đông đá rồi chườm trà đá cho bé, trong trà có chất chống oxy hóa và kháng viêm rất tốt cho da.

Cách làm: Chườm nước đá/trà đá lên nốt muỗi đốt khoảng 10 phút mỗi tiếng hoặc chườm khi cần thiết. Bọc đá trong 1 lớp khăn, tránh tiếp xúc trực tiếp với da bé.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa menthol, giúp làm mát khi bôi vào vết muỗi đốt. Nó giúp tạm thời làm tê vết ngứa và khô vết đốt, để trẻ hồi phục nhanh hơn.

Cách làm: Bôi một lượng nhỏ kem đánh răng trực tiếp lên vết muỗi đốt và để qua đêm rồi rửa sạch

Lá húng quế

Lá húng quế chứa các thành phần menthol và camphor, tạo ra cảm giác mát mẻ giúp giảm ngứa. Loại rau thơm này cũng giống như một loại thuốc chống muỗi hiệu quả.

Cách làm: Chà xát một lá húng tươi lên vết muỗi đốt hoặc cắt lá thành những miếng nhỏ và đắp trực tiếp lên vết cắn.

Bột yến mạch

Thực phẩm này không chỉ tốt cho bữa sáng, mà còn chứa các hợp chất đặc biệt chống viêm và có tác dụng làm dịu da đỏ và da bị kích thích. Vì vậy, nó rất hữu ích trong việc giảm bất kỳ vết ngứa gây ra bởi muỗi đốt.

Cách làm: Trộn một lượng nước và bột yến mạch với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc. Thoa lên vết muỗi cắn và rửa nhẹ nhàng sau 10 phút. Ngoài ra, bạn có thể thử một bộ yến mạch. "

Bột baking soda

Bột baking soda có giá thành khá rẻ và có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng tạp hóa. Nó có tính kiềm, giúp khôi phục độ pH trên da bé và giảm ngứa.

Cách làm: Trộn một muỗng canh baking soda với nước tạo thành hỗn hợp đặc. Bôi lên vết muỗi cắn khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

Nguồn: Gia đình Việt Nam