Dòng sự kiện:

Triệu chứng khi trẻ bị nhiễm giun đường ruột và cách điều trị

21:45 01/01/2017
Giun đường ruột là ký sinh trùng, sống sót bằng cách hút các vitamin và chất dinh dưỡng ra khỏi cơ thể. Điều này có thể gây dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Nhiễm giun đường ruột là tình trạng khá phổ biến tại các nước nằm trong vùng nhiệt đới. Ở nước ta có tới 70-80% trẻ em bị nhiễm giun đường ruột.

Nguyên nhân do khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống thiếu vệ sinh. Hậu quả của nhiễm giun đường ruột làm cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng và các biến chứng nguy hiểm.

Khi trẻ có biểu hiện nôn ra giun, đi ngoài ra giun, ngứa hậu môn… hoặc xét nghiệm phân có nhiều trứng giun thì tẩy giun cho trẻ.

Các triệu chứng khi trẻ bị nhiễm giun đường ruột

Ngứa xung quanh hậu môn.

Mất ngủ.

Ngứa phát ban dai dẳng.

Ho.

Ói mửa.

Tiêu chảy.

Cách trị giun đường ruột ở trẻ

Cách điều trị tốt nhất đó là làm xét nghiệm thông thường, chỉ trong những trường hợp nhất định mới cần đến siêu âm.

Trẻ em ở độ tuổi từ 1 – 3 có thể được điều trị dễ dàng. Chỉ cần các bác sĩ khẳng định được rõ ràng loại giun mà con bạn bị nhiễm (giun móc, giun đũa, giun sán…) họ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

Trong và sau khi điều trị, điều quan trọng là ba mẹ cần làm đó là chú ý đến biện pháp phòng ngừa như: Chịu khó thay đổi tã tối thiểu ít nhất từ 2 – 3 lần/ngày, giữ vệ sinh chỗ ngồi của bé sạch sẽ, cắt tỉa móng tay móng chân gọn gàng, ăn chín uống sôi, không ăn đồ ăn ôi thiu, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, không đi chân đất, không để trẻ bò trên nền đất bẩn.

Theo Gia đình Việt Nam

 


TAG