Dòng sự kiện:

Triệu Vy mua cả đồn điền rượu vang của vua chúa Pháp

Theo Thanh niên
07:08 24/09/2017
Báo chí Hoa ngữ lần lượt đăng tải những bài viết mô tả mức độ choáng ngợp về cơ ngơi tại Pháp mà nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách bỏ tiền ra mua vào năm 2011.

Trên trang Weibo cá nhân mới đây, Triệu Vy vừa đăng tải một số hình ảnh về trang trại rượu vang tại Pháp. Nằm ở thành phố Bordeaux, bất động sản này được Triệu Vy và chồng là doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long mua lại vào năm 2011 với giá 4 triệu USD, theo ET Today.

Không chỉ rộng lớn, hoàng tráng mà một nguồn tin uy tín mới đây còn bật mí rằng đồn điền mà vợ chồng nữ diễn viên người Trung Quốc sở hữu còn có ý nghĩa văn hóa, lịch sử to lớn. Tài sản này từng thuộc về vua Louis XIII (người trị vì nước Pháp từ năm 1610 đến 1643) và đã tồn tại hơn 400 năm tại vùng đất này.

Khu điền trang rộng lớn mà gia đình Triệu Vy sở hữu. Ảnh: Weibo Triệu Vy

Theo Ifeng, khu đồn điền này có tên là Chateau Monlot, diện tích rộng tới 7 hecta, bao gồm khu sản xuất rượu vang cùng một vườn nho rộng lớn. Sau khi mua lại cơ ngơi, Triệu Vy giữ nguyên kiến trúc mang hơi thở hoàng gia Pháp. Cô chỉ chỉnh trang lại dây chuyền sản xuất rượu vang và đẩy mạnh hoạt động này với tham vọng sở hữu một thương hiệu rượu nổi tiếng cho riêng mình.

Triệu Vy cùng chồng và con gái có mặt tại trang trại. ẢNH: WEIBO TRIỆU VY

Bé Tiểu Tứ Nguyệt, con gái cô đứng tại khu trồng nho rộng lớn trong trang trại. ẢNH: WEIBO TRIỆU VY

Trên thực tế, Triệu Vy đã và đang từng bước nuôi ý định này thành sự thật với sự giúp đỡ của những người bạn trong làng giải trí Hoa ngữ. Theo ET Today, cô từng mời nam diễn viên Tạ Đình Phong và ê-kíp ghi hình chương trình thực tế của anh tới đây để khám phá dây chuyền sản xuất rượu. Năm 2015, cô hợp tác với nữ diễn viên Lưu Gia Linh để tung ra dòng sản phẩm mang tên Carina Lau (tên tiếng Anh của Lưu Gia Linh). Nhờ sự nổi tiếng của cả hai cộng thêm những chiêu quảng cáo hiệu quả, chỉ trong vòng một tháng, nhà sản xuất đã tiêu thụ được hơn 250.000 chai rượu vang và thu về lợi nhuận khổng lồ.

Triệu Vy không chỉ là một diễn viên giỏi của Trung Quốc mà còn là một doanh nhân có đầu óc kinh doanh nhạy bén. Với sự hỗ trợ đắc lực từ chồng, cô ngày càng thâu tóm nhiều bất động sản giá trị trên khắp thế giới như Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Pháp… Không những vậy, nữ diễn viên còn đẩy mạnh kinh doanh qua lĩnh vực sản xuất phim bằng việc bỏ tiền mua lại phần lớn cổ phần công ty Alibaba Picture của tỉ phú Jack Ma.

Theo thống kê, tài sản của cặp vợ chồng nổi tiếng này ngót nghét gần 1 tỉ USD.

Nguồn: Gia đình Việt Nam