Dòng sự kiện:

Trò chơi handmade rẻ bèo mà thú vị giúp bé phát triển tư duy

07:30 05/02/2017
Một trò chơi handmade rẻ bèo, siêu dễ làm không chỉ giảm bớt thời gian trẻ chơi Ipad mà còn có thể giúp ích rất nhiều cho sự phát triển tư duy và kỹ năng của trẻ.

Bố mẹ nào cũng muốn con xem ít tivi, ipad thôi vì tiếp xúc nhiều với những đồ công nghệ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến trẻ. Thế nhưng chỉ nói suông không thôi thì chắc chắn sẽ không thay đổi được gì. Vì thế, bố mẹ hãy thử dành ra vài phút làm trò chơi này, trẻ chắc chắn sẽ rất thích và từ đó cắt giảm bớt thời gian dán mắt vào màn hình điện tử của trẻ. 

Trò chơi zigzag sáng tạo, vô cùng dễ làm và rẻ bèo giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của trẻ.

Đó là trò chơi zigzag vô cùng đơn giản nhưng lại thú vị vô cùng, có thể khiến trẻ con ở độ tuổi nào cũng mê tít. Và quan trọng hơn cả là trò chơi này có thể mang lại rất nhiều lợi ích.

Trước hết, nó là loại trò chơi đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt giữa tay và mắt, từ đó tăng cường độ khéo léo của trẻ. Và vì trẻ phải tỉ mẩn, cẩn thận di chuyển những viên bi lăn đúng hướng nên nó còn giúp rèn luyện tính kiên trì, khả năng tập trung rất cao.

Thông qua trò chơi zigzag này, trẻ cũng có thể tự tìm hiểu và khám phá ra được tính tương tác giữa các vật với nhau. Hơn thế nữa, trong lúc chơi, não trẻ sẽ tự động phân tích tính logic, tính hệ thống, nâng cao khả năng tưởng tượng, khả năng liên kết giữa các vật với nhau.

Nguyên liệu cần có và cách làm món đồ chơi này cũng vô cùng đơn giản. Tất cả những nguyên liệu bố mẹ cần chỉ là một tấm bìa các tông, các ống hút hoặc các que kem và những viên bi, tất cả đều dễ tìm và rẻ bèo.

Nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản.

Trước hết, tấm bìa các tông phải đủ rộng và phẳng, bố mẹ hãy gấp bốn cạnh tấm bìa lên tạo nên bốn thành các bên giúp bảo vệ viên bi không bị lăn ra ngoài. Sau đó, dùng keo sữa dính các ống hút hay các que kem hay các miếng bìa cắt nhỏ lên bề mặt tấm các tông, có thể theo bất kì trình tự ngẫu nhiên nào bố mẹ thích, miến là tạo ra những đường zigzag để những viên bi chạy. Và cuối cùng là thả các viên bi vào đường zigzag, vậy là trò chơi đã hoàn thành rồi!

Vừa rẻ, vừa dễ làm mà lại nhiều lợi ích như thế, bố mẹ còn đợi gì mà không làm ngay cho con chơi?

Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam