Dòng sự kiện:

Trời lạnh ăn cá kho chuối xanh thì bao nhiêu cơm cũng hết sạch

10:04 27/01/2018
Với món cá kho chuối, chắc chắn phần chuối ngon tuyệt này sẽ hết trước cá và khiến nồi cơm nhà bạn hết veo lúc nào không hay.

Nguyên liệu

- 500gr cá trắm cắt khúc

- 200gr thịt ba chỉ

- 2 quả chuối xanh

- 1 nhánh gừng

- 1 nhánh riềng

- 2 quả ớt

- 1 quả chanh tươi

- Gia vị: nước mắm, đường, muối, hạt nêm

Cách làm

Cá trắm làm sạch, cắt khúc, cạo bỏ sạch màng đen trong bụng cá, dùng giấm và nước cốt gừng xoa đều lên cá để khử tanh, sau đó rửa sạch, để ráo. Ướp cá với 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh bột canh, 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước hàng, 2 thìa canh nước cốt chanh. Việc ướp cá cùng nước cốt chanh giúp khử bớt mùi tanh và giúp cá kho sẽ săn chắc hơn. Ướp khoảng 1-2 tiếng, thỉnh thoảng xóc đều cho ngấm.

Thịt ba chỉ thái khối vuông vắn cỡ bao diêm. Chuối xanh tước vỏ, cắt khúc dày 3-4cm, ngâm vào bát nước có pha dấm cho chuối khỏi bị thâm đen. Riềng, gừng cạo vỏ thái lát.

Xếp chuối xanh xen kẽ với riềng, gừng, ớt và thịt ba chỉ xuống đáy nồi. Tiếp theo xếp một lớp cá, trên cùng phủ một lớp riềng, gừng và xen kẽ với thịt ba chỉ, chuối xanh. Rưới nước ướp cá lên lên.

Bắc cá lên bếp để lửa vừa đun cho cá khoảng 5-7 phút. Chế nước sôi ngập mặt cá, đun sôi trở lại sau đó hạ lửa nhỏ đun liu riu ít nhất 1 tiếng. Cá kho càng lâu thì càng săn chắc và thơm ngon. Đến khi nước cạn còn ½ thì mở vung nồi, nếu thấy nhạt có thể cho thêm nước mắm và rưới thêm 2 thìa mỡ nước lên trên. Bước này giúp cá có bóng đẹp, săn chắc và thơm ngậy hơn. Kho tiếp cho đến khi nước cá cạn gần hết hoặc cạn hẳn.

Món cá kho chuối xanh thơm nức mũi. Cá chín nhừ, thịt săn chắc, thơm mùi riềng và chút cay cay của ớt. Phần chuối xanh thấm bị ngọt của cá, vị béo ngậy tiết ra từ thịt ba chỉ, cắn một miếng sẽ cảm nhận được bùi bùi dẻo dẻo ngon mê ly. Với món cá kho chuối, chắc chắn phần chuối ngon tuyệt này sẽ hết trước cá và khiến nồi cơm nhà bạn hết veo lúc nào không hay.

Theo aFamily/Tri thức trẻ