Dòng sự kiện:

Trứng gà Nhật Bản lên tới 30.000 đồng/quả

Theo PNO
09:35 26/05/2017
Trứng gà Mori Tama (Nhật Bản) được quảng cáo có hàm lượng dinh dưỡng cao bán với giá 30.000đ/quả. Đắt vậy nhưng những loại trứng “lạ” này vẫn tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Trứng là loại thực phẩm rất quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.. Hiện nay, trên thị trường, trứng gà công nghiệp có giá khoảng 2.500 đồng/quả, trứng gà ta giá khoảng 3.000 đồng đến 3.500 đồng/quả, trứng vịt có giá từ 2.500 đồng đến 3.000 đồng/quả. Bên cạnh đó, còn có những loại trứng nuôi theo dây chuyền chất lượng Nhật bản, với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, được bán với giá cao hơn nhiều lần, vẫn luôn cháy hàng.

Mới đây, người sành ăn Hà Nội và TP. HCM lên cơn sốt với loại trứng gà Mori Tama được nhập khẩu từ Nhật Bản, được quảng cáo có lượng DHA cao gấp 4 lần, Omega cao hơn gấp 5 lần, Vitamin E cao hơn gấp 10 lần loại trứng gà thông thường. Đây là một trong những loại trứng nổi tiếng nhất của Nhật Bản, là trứng của giống gà thuần chủng Nagoya Cochin. Điểm đặc biệt của loại trứng này là lòng đỏ rất to, có màu cam đậm, ăn có vị thơm, béo, thường dùng để ăn sống cùng cơm nóng. Loại trứng này được bán tới 30.000 đồng/quả, nhưng khách mua vẫn phải xếp hàng, chờ đợi nhà nhập khẩu vài ngày mới có thể thưởng thức.

Trứng gà nhập khẩu từ Nhật Bản được người sành ăn săn lùng

Chị Phùng Thu Hương, chủ cửa hàng thực phẩm Green Family (C1, C11, Mỹ Đình 1, Hà Nội) cho biết, hiện tại, một số trang trại tại Việt Nam như Tamago cũng đã nghiên cứu và thử nghiệm, và sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản loại trứng gà đạt chất lượng tương đương với loại trứng nhập khẩu từ Nhật Bản. Loại trứng này có lượng Omega-3 đạt 392mg/100g trứng, cao gấp 5-6 lần trứng thường. Một quả trứng gà DHA đang được bán trên thị trường với mức giá 5.000 đồng – 6.000 đồng.

Trứng gà mochi mochi với nhiều chất dinh dưỡng là lựa chọn của các mẹ

Với những người thích ăn món trứng sống hoặc chế biến các món từ trứng tươi có thêm một lựa chọn mới trứng gà Mochi mochi. Trứng sau khi đẻ xong được tiệt trùng lớp vỏ và chuyển đến người sử dụng trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo độ tươi, mới. Chị Thu Hương cũng tiết lộ, loại trứng này có thể cầm lòng đỏ nhấc lên một cách dễ dàng, không chỉ được người tiêu dùng yêu thích mà đây còn là món trứng được nhiều nhà hàng Nhật lựa chọn. Loại trứng Mochi mochi này hiện có giá bán lẻ từ 5.000 đồng – 6.000 đồng.

Trứng vịt biển được đánh giá là giàu canxi và dưỡng chất

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có một loại trứng được các bà mẹ có con nhỏ săn lùng, đó là trứng vịt biển. Theo chị Thu Hương, quá trình sinh trưởng và phát triển của vịt biển hoàn toàn theo phương pháp tự nhiên, không có sự tác động của người nuôi và thức ăn công nghiệp khác nên có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.Thức ăn của vịt là tôm, cua, cá …tự kiếm ở biển nên đàn vịt cho chất lượng trứng cao, giàu canxi, rất khác biệt so với trứng vịt thông thường. Trứng vịt biển được bán tại các cửa hàng thực phẩm sạch có giá 7.000 đồng/1 quả.

Cách chọn trứng chuẩn

Có nhiều cách để chọn trứng tươi, ngon

Với một lớp vỏ ngoài bao quanh, nên nếu không có kinh nghiệm, có thể chọn phải quả trứng không được tươi, mới. Để chọn được trứng ngon, chị Phùng Thu Hương đưa ra vài gợi ý:

- Quan sát quả trứng, lớp vỏ ngoài có màu sắc tự nhiên, có độ rám và nặng khi cầm lên, đó là trứng còn tươi mới. Trứng đã để lâu ngày thì màu sắc nhạt và vỏ trứng nhẵn bóng.

- Khi đập trứng ra không thấy khác thường về màu và mùi. Với loại trứng ngon, lòng đỏ trứng tròn đều nằm ở giữa hoàn chỉnh và trồi hẳn lên có thể dùng tay nhấc lên được.

- Ở mỗi quả trứng, lòng trắng chia thành hai lớp đặc và loãng rõ rệt. Với loại trứng mới, lòng trắng là một khối, không thể dùng thìa múc được. Còn với trứng cũ, lòng trắng đã loãng, có thể dùng thìa múc dễ dàng.

Luộc trứng cũng là một trong những cách để phân biệt trứng ngon

- Để phân biệt gà hay vịt mẹ được nuôi theo cách tự nhiên hay sử dụng thức ăn công nghiệp, bạn nên luộc trứng chín, để nguội khoảng 30 phút, sau đó tách đôi quả trứng và quan sát. Nếu lòng đỏ trứng bị chảy nước, ngửi mùi có mùi cám, đó là loại trứng công nghiệp. Loại trứng nuôi kiểu chăn thả tự nhiên có lớp lòng đỏ dẻo, thơm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam