Dòng sự kiện:

Trung Quốc: Một phụ nữ bị liệt và hôn mê vì phẫu thuật thẩm mỹ

Ngoisao.net
13:00 08/08/2017
Một người phụ nữ Trung Quốc đã rơi vào tình trạng hôn mê và liệt nửa người sau khi tiêm chất làm đầy thái dương.

Người phụ nữ 27 tuổi đã đến phòng khám Sumei ở Nam Ninh, thủ phủ của khu tự trị Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, để làm thủ tục tiêm chất làm đầy vào thái dương phải, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin hôm 6/8.

Tuy nhiên, bác sĩ tiến hành phẫu thuật không đủ điều kiện để thực hiện ca phẫu thuật. Sau khi lấy mỡ từ bắp đùi của người phụ nữ, vị bác sĩ kia đã gây ra lỗi nghiêm trọng khi tiêm nó vào thái dương. Theo báo cáo, một số tế bào mỡ đã gây tắc mạch máu não.

Cô gái 27 tuổi nằm liệt giường vì biến chứng sau khi độn thái dương.

Người phụ nữ rơi vào tình trạng hôn mê và được đưa đến bệnh viện trực thuộc Đại học Y dược học Quảng Tây. Tại đây, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị mắc chứng liệt nửa người bên trái do gia tăng áp lực lên não vì tiêm chất béo.

Kể từ khi nhập viện, người phụ nữ này đã trải qua bốn lần phẫu thuật để loại bỏ các tế bào mỡ ra khỏi mạch máu. Cô đang trong tình trạng ổn định nhưng vẫn bị liệt nửa người trái và tắc ở một số đoạn mạch.

Theo một cuộc điều tra của cảnh sát và các cơ quan y tế, Giám đốc phòng khám và người thực hiện ca phẫu thuật đã bị tạm giữ. Báo cáo không nêu tên những người liên quan hoặc cung cấp thời điểm xảy ra vụ việc nhưng cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nguồn: Gia đình Việt Nam