Dòng sự kiện:

Trung Quốc xác nhận có ca nhiễm virus Zika "ăn não người" đầu tiên

15:29 10/02/2016
Bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại bệnh viện ở quê nhà, hiện sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định.

Tân Hoa Xã vừa dẫn thông báo của Ủy ban quốc gia về chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc (NHFPC) cho biết, bệnh nhân là nam giới 34 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tây.

Bệnh nhân từng tới Venezuela và có các biểu hiện cúm, đau đầu và chóng mặt từ hôm 28/1, trước khi qua Đặc khu hành chính HongKong và Thâm Quyến trên đường trở về nhà.

Muỗi Aedes - thủ phạm lan truyền virus Zika.

 

Bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại bệnh viện ở quê nhà từ ngày 6/2. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định, với thân nhiệt bình thường, các nốt xuất huyết cũng đang mờ dần.

NHFPC cũng cho biết, theo đánh giá của giới chuyên gia y tế, nguy cơ virus Zika lan rộng tại Trung Quốc hiện nay là rất thấp do hiện nền nhiệt độ ở mức thấp.

Virus Zika là loại bệnh truyền nhiễm lây truyền qua muỗi Aedes, đường máu hoặc đường tình dục. Bệnh có các dấu hiệu điển hình của sốt cấp tính nhiệt đới như sốt cao, đau nhức, phát ban…

Hiện nay virus Zika đã lan ra rất nhiều nước ở châu Mỹ, châu Âu, châu Úc. Châu Á hiện có Đài Loan (Trung Quốc), Australia và Thái Lan đã phát hiện ca nhiễm virus Zika.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]OOcoIpGptM[/mecloud]