Dòng sự kiện:

Trước khi dùng mỹ phẩm, đây là các thành phần có hại bạn cần chú ý

Theo ĐSPL
15:02 26/10/2017
Mỹ phẩm có thể giúp phái nữ xinh đẹp hơn nhưng các bạn nên nhớ hãy check kỹ thành phần mỹ phẩm trước khi dùng để giúp bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe của mình.

Mỹ phẩm là những vật dụng rất quen thuộc, không thể thiếu trong việc làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, các bạn cũng nên biết, trong mỹ phẩm có chứa rất nhiều thành phần, trong số đó có những thành phần có hại cho sức khỏe.

Phái đẹp luôn muốn sở hữu một sản phẩm kỳ diệu, đem lại sự trẻ trung và xinh đẹp. Để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp là điều vô cùng khó khăn. Các loại mỹ phẩm tràn ngập thị trường, tuy nhiên trước khi dùng, các bạn gái nên lưu ý check kỹ các thành phần. Nếu mỹ phẩm của bạn có chứa các chất sau, đừng nên sử dụng quá thường xuyên nhé:

Mineral oil

Mineral oil là loại dầu khoáng, cũng được biết đến với các tên dạng biến thể như: petrolatum, paraffinum liquidum, paraffin oil, cera microcristallina,… 

Chất này dùng trong mỹ phẩm với tác dụng làm mềm da, thường gặp trong các sản phẩm dưỡng ẩm, kem nền, sữa tẩy trang, son dưỡng môi.

Tuy nhiên đây là chất có tác hại ngăn cản sự bài tiết của da, làm bít lỗ chân lông, gây mụn. Nguy hiểm hơn, chất này được khuyến cáo có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Thành phần Parabens

Chúng ta thường bắt gặp các loại parabens phổ biến như: Propylparaben, butylparaben và isobutylparaben. Đây là chất bảo quản giúp mỹ phẩm có hạn sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, chất là có tác hại đến sức khỏe khi về lâu dài nó có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ, hoạt động của estrogen, ít nhiều liên quan đến chức năng sinh sản của bạn gái và có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, các bạn hãy hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa thành phần này.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm đẹp có uy tín. (Ảnh minh hoa)

Thường được ghi trong danh sách thành phần là fragrance hoặc parfume. Khi kết hợp các thành phần hóa học nó tạo ra hương thơm nhân tạo cho mỹ phẩm 

Tuy nhiên các bạn nên biết rằng, hương liệu tổng hợp có thể gây ra hiện tượng dị ứng, đau đầu, choáng váng, phát ban, khó thở và có thể ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản. Các sản phẩm có chứa nhiều hương liệu tổng hợp là sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc cơ thể, nước hoa.

Silicone

Trong mỹ phẩm, chất này ít khi xuất hiện dưới cái tên Silicone mà thường được ghi là Dimethincone hoặc Cyclomethicone. Nó có mục đích giúp che phủ lỗ chân lông, làm da láng mịn, mượt mà, che khuyết điểm trên da.

Tuy nhiên, nếu mỹ phẩm chứa nhiều chất này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông sinh mụn, làm da dầu ngày càng dầu thêm. Các sản phẩm có chứa nhiều chất này hầu hết là các sản phẩm trang điểm dành cho da mặt như kem lót, kem nền, che khuyết điểm,…

Silicone được FDA cho phép sử dụng với liều lượng thích hợp, do đó các bạn gái hãy chọn những sản phẩm có chất Dimethincone hoặc Cyclomethicone càng gần cuối danh sách thành phần càng tốt nhé.

DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine) / TEA (Triethanolamine)

Đây là các chất phụ gia có công dụng tạo bọt. Nếu mỹ phẩm có chứa nhiều chất này sẽ gây kích ứng mạnh ở da và mắt, gây ra các bệnh về viêm da tiếp xúc.

Những sản phẩm có chứa chất này bao gồm: sản phẩm trong phòng tắm (sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội…), TEA được dùng trong rất nhiều loại mỹ phẩm (kem chống nắng, mascara, phấn mắt, kem nền,…)

Do vậy các bạn nữ hãy chọn mỹ phẩm có các chất này nằm ở cuối danh sách thành phần thôi nhé.

Talc (hydrous magnesium silicate)

Là một chất ngậm nước, chất này được chính phủ Canada liệt vào danh sách các chất độc hại. Tuy vậy, với hàm lượng nhất định, nó vẫn được dùng cho một số sản phẩm phấn dạng bột như phấn rôm, phấn mắt… Hạt talc có chứa amiăng, tăng khả năng bị mắc các bệnh hô hấp và ung thư buồng trứng. Nên các bạn hãy thật chú ý nhé.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm đẹp có uy tín. Chỉ sử dụng các sản phẩm không gây dị ứng, còn hạn sử dụng, không có dấu hiệu lạ. 

Hãy biết phân biệt và lựa chọn các sản phẩm thích hợp. Ngoài ra, không quá lạm dụng vào mỹ phẩm mà nên sử dụng những phương pháp làm đẹp tự nhiên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam