Dòng sự kiện:

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về lời tố cáo của vợ Xuân Bắc

Theo Giadinh.net
10:10 13/09/2017
Lãnh đạo trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội đã mời giảng viên Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc lên làm việc vào sáng ngày mai 13/9.

Tối ngày 11/9, chị Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên Khoa Sân khấu trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội bất ngờ livestream trên trang cá nhân để nói về những bức xúc của mình khi nhận được chỉ đạo không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên năm 2016 - 2017.

Nguyên nhân được cô tìm hiểu là do có sự can thiệp của một cộng tác viên, cho rằng cô không đủ tư cách để ngồi chấm thi cùng nghệ sĩ này. Hồng Nhung cũng không ngần ngại công khai tên của người “can thiệp nội bộ” là một nghệ sĩ tên tuổi của Nhà hát kịch Việt Nam, cùng cơ quan với chồng cô là nghệ sĩ Xuân Bắc.

Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vừa khóc vừa chia sẻ khi livestream

Hồng Nhung cho rằng, điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cô, “khiến tôi không còn danh dự để đứng trước học sinh của mình”- Hồng Nhung nức nở trong đoạn livestream kéo dài 35 phút.

Tiếp đó, Hồng Nhung bày tỏ những bức xúc khác liên quan đến công việc giảng dạy tại trường. Cụ thể: “Sáng nay tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi”.

Để dẫn đến hành động phải lên trang cá nhân chia sẻ như thế này, theo chị Hồng Nhung là bởi “bản thân đã chịu đựng rất lâu rồi và hôm nay bắt buộc phải lên tiếng”. Cô chọn cách “đấu tranh trực diện, công khai” vì không muốn mình làm sai với những điều đã dạy sinh viên.

Hiện đoạn livestream của Hồng Nhung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và lượt chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người dù chưa hiểu nội tình ra sao nhưng vẫn vào comment lên án trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội đối xử tệ bạc với giảng viên Hồng Nhung.

Những chiếc ghế được chị Nhung chia sẻ là phải gom từ chân cầu thang để cho học sinh ngồi học

Sau nhiều lần liên lạc với nghệ sĩ được chị Hồng Nhung nhắc đến trong đoạn livestream nhưng không được, chúng tôi đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội để xin liên hệ làm việc thì được các nghệ sĩ ở đây cho biết, nghệ sĩ này đang đưa đoàn đi giao lưu biểu diễn ở Trung Quốc, theo kế hoạch của Bộ VH,TT&DL.

Chiều muộn ngày 12/9, chúng tôi liên hệ với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội thì được đại diện của trường cho biết: “Chúng tôi đã mời giảng viên Nguyễn Hồng Nhung ngày mai có mặt ở trường để làm việc cụ thể. Trước mắt, cần phải xem xét nguyên nhân bắt đầu từ đâu để chia sẻ với những bức xúc của cô Hồng Nhung.

Còn về cá nhân cô Nhung với nhà trường thì từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì. Tôi xem đoạn chia sẻ của cô thì thấy chuyện tập trung vào một nghệ sĩ là cộng tác viên với trường và một Trưởng khoa. Có thể là do hiểu lầm và khi được nói trong lúc bức xúc thì dễ trở nên căng thẳng, thiếu bình tĩnh. Sau ngày mai, khi đã tìm hiểu ngọn ngành, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức gửi đến báo chí”.

Chị Nguyễn Hồng Nhung hiện đang là giảng viên khoa sân khấu

Nhận xét thêm về năng lực chuyên môn của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung, vị này cho biết: “Cô Nhung vốn là học sinh khóa I của trường, sau đó được giữ lại giảng dạy. Ban đầu là dạy các môn phụ, năm vừa rồi mới được phân công giảng dạy môn chuyên ngành thuộc khoa Sân khấu. Cô cũng không phải là người xây dựng nên khoa này như cô nói.

Mấy năm gần đây, trường có chủ trương mời thêm các nghệ sĩ tên tuổi ở các nhà hát về giảng dạy, như nghệ sĩ Minh Vượng, NSND Hoàng Dũng, Anh Tú... Về nguyên tắc, dạy sân khấu thì phải có kinh nghiệm, như từng là diễn viên hoặc dựng được vở cho học sinh tập chứ không chỉ là những tiểu phẩm. Nhưng cô Nhung không phải là diễn viên và hiện cũng chỉ dựng những tiểu phẩm đơn giản thôi.

Lý do để một nghệ sĩ tên tuổi của Nhà hát Kịch Việt Nam ngồi chấm thi, trước hết là chủ trương của nhà trường phải có ít nhất 1 thành viên là người ngoài để đảm bảo sự khách quan. Nghệ sĩ này đã dạy lớp đó thì ngồi chấm thi là đương nhiên. Bản thân anh không có gây áp lực nào với nhà trường để cô Nhung không được ngồi Hội đồng chấm thi.

Mỗi khoa có 1 hội đồng chấm thi gồm 3 người, như khoa Thanh nhạc có 18 giảng viên thì có nhiều người không được ngồi chứ không chỉ cô Nhung và nó cũng không ảnh hưởng gì đến uy tín hay danh dự của giáo viên cả”.

Sau buổi làm việc giữa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội cùng giảng viên Nguyễn Hồng Nhung, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam