Dòng sự kiện:

Trường học Anh nới lỏng quy định về đồng phục vì trời nóng

Theo VnExpress
07:04 06/07/2017
Năm học tới, trường Isca Academy (Anh) cho phép nam sinh mặc quần soóc đi học trong thời tiết nóng, thay vì quần dài với áo vest.

Trường trung học cơ sở Isca Academy, thành phố Exeter, Devon, phía tây nam nước Anh, đã cho phép học sinh nam mặc quần soóc đi học trong thời tiết nóng. Quyết định này bắt đầu có hiệu lực vào năm học tới, BBC đưa tin.

"Tôi muốn thông báo rằng quần soóc màu xám than sẽ được đưa vào danh sách đồng phục mùa hè trong năm học tới để học sinh có thêm sự lựa chọn", nữ hiệu trường Aimee Mitchell nói.

Hôm 22/6, hàng chục học sinh nam của trường Isca Academy mặc váy đồng phục nữ sinh đi học nhằm phản đối quyết định của ban giám hiệu không cho phép các em mặc quần soóc trong thời tiết nóng.

Hiệu trưởng Mitchell khen ngợi "tài xoay xở và sáng kiến" của những học sinh mặc váy tới trường. "Tôi rất tự hào về các em và cách chúng biểu tình phản đối", bà hiệu trưởng nhấn mạnh hàng chục học sinh nam mạnh dạn mặc váy là cách sáng tạo để thể hiện quan điểm. 

Quy định mới không áp dụng ngay lập tức vì nhà trường cho rằng "sẽ gây áp lực không cần thiết lên (tài chính) của một số gia đình". Nhưng trong những tuần cuối cùng của năm học này, nếu thời tiết nóng bức, học sinh nam được phép mặc đồng phục thể dục đi học.

Ngoài ra, nhà trường còn cho phép học sinh không cần mặc áo khoác và đeo cà-vạt. Các em cũng được phép mở khuy trên cùng của áo sơ mi và mặc áo bỏ ngoài quần "nếu cảm thấy nóng quá".

Quy định đồng phục hiện này của trường Isca Academy là học sinh nam mặc quần dài với áo vest còn học sinh nữ mặc váy. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam