Dòng sự kiện:

Trường học ở Mỹ xin lỗi vì đưa chủ đề hiếp dâm vào bài tập Toán

12:28 15/01/2017
Mirror cho hay trong tháng 1, giáo viên trường trung học Pennridge ở Perkasia, Pennsylvania, Mỹ, ra đề đại số cho học sinh có nội dung không phù hợp.

 

Phụ huynh phẫn nộ và cảm thấy bị xúc phạm trước cách ra đề này. Họ yêu cầu nhà trường xin lỗi.

Đề bài như sau: "Angelou bị... của mẹ hãm hiếp khi mới 8 tuổi. Điều này ảnh hưởng lựa chọn nghề nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự nghiệp viết lách của cô".

Phụ huynh trường Trung học Pennridge phẫn nộ trước câu hỏi chứa nội dung liên quan hiếp dâm. Ảnh: Twitter.

Học sinh phải sử dụng công thức đại số để tìm ra câu trả lời đúng và điền vào chỗ trống. Bài toán đưa ra các phương án bao gồm anh trai, bố, bạn trai. Đáp án cần tìm là bạn trai.

Câu tiếp theo cũng khiến phụ huynh không hài lòng khi nói về một bà mẹ đơn thân vật lộn với cuộc sống để nuôi con bằng nghề dắt gái và mại dâm.

Đề yêu cầu học sinh xác định nghề nghiệp khác của bà mẹ này và đưa ra các phương án nhà cái, buôn ma túy, gái nhảy.

Hai câu hỏi này dựa trên cuộc đời nhà thơ người Mỹ Maya Angelou. Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng việc đưa nội dung liên quan hãm hiếp hay mại dâm vào bài tập cho học sinh là không phù hợp.

Trước sức ép của phụ huynh và dư luận, ban giám hiệu trường Pennridge buộc phải xin lỗi.

Jacqueline Rattigan, quản lý nhà trường, giải thích đề bài "được tải về từ trang web cho phép giáo viên trên toàn thế giới chia sẻ tài nguyên giáo dục".

Bà nói thêm: "Bài tập không nằm trong chương trình giảng dạy do trường phê duyệt. Ban quản lý đã có biện pháp nhằm tránh trường hợp tương tự xảy ra".

Trước đó, một giáo viên người Mỹ khác là Daniel Rapp ở trường THCS Middleburg Heights (bang Ohio) cũng gây tranh cãi khi ra bài tập cho học sinh 14 tuổi chứa nội dung về chat sex. 

Câu hỏi là: "Tony có thể gửi 5 tin nhắn và 3 ảnh khỏa thân trong vòng 19 phút. Cậu ta cũng có thể gửi 3 tin nhắn và một ảnh khỏa thân trong vòng 9 phút. Vậy Tony mất bao nhiêu thời gian để gửi một tin nhắn và một ảnh khỏa thân?".

Phẫn nộ trước nội dung khiếm nhã và phản giáo dục, một phụ huynh ngay lập tức tố cáo lên nhà trường. Cuối cùng, Daniel Rapp bị khiển trách bằng văn bản.

Zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG