Dòng sự kiện:

Trường học tịch thu điện thoại học sinh rồi… nhúng nước

Theo Thanh Niên
11:29 10/10/2017
Sau một tuần nghỉ lễ, học sinh tại một trường trung học ở Trung Quốc được tập trung xuống sân thi đấu thể thao của trường. Tại đây, các em được chứng kiến những chiếc điện thoại vừa bị tịch thu của mình bị nhúng nước.

Lần lượt từng chiếc điện thoại được nhúng vào một thùng nước màu xanh. Sự việc diễn ra tại một trường trung học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, theo Shanghaiist.
Đi học lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 1 tuần ở Trung Quốc, nhiều em học sinh đã mang theo điện thoại vào trường. Hành động này bị cấm ở nhiều trường trung học Trung Quốc.
Giáo viên đã tịch thu những chiếc điện thoại này và yêu cầu học sinh tập trung xuống sân thi đấu thể thao. Tại đây, trường đã xử lý điện thoại bằng cách nhúng vào một xô nước.
Một số điện thoại khác được đặt dưới nền đất và bị đập vỡ bằng búa. Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một giáo viên cầm búa đập vào màn hình điện thoại nhiều lần cho đến khi màn bị vỡ và không còn sáng đèn.
Truyền thông địa phương không tiết lộ tên của trường trung học này. Một đại diện nhà trường cho biết họ không nhân nhượng với việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học. Khi vào lớp, tất cả phải giao điện thoại cho giáo viên.
Nếu bất kỳ em nào sử dụng trong giờ học và bị phát hiện thì chiếc điện thoại sẽ bị tịch thu. Sau đó, trường sẽ phá hủy điện thoại mà không cần xét đến bất kỳ lý do gì.
Đại diện nhà trường cũng khẳng định họ thực hiện chính sách mạnh tay vì đã được sự đồng ý của phụ huynh. Tất cả vì lợi ích của các em, theo Shanghaiist
Nguồn: Gia đình Việt Nam