Dòng sự kiện:

Trương Thế Vinh: 'Tôi vẫn không biết vì sao bạn gái cơ trưởng hủy hôn'

Theo VnExpress
10:32 13/08/2017
Diễn viên trải lòng về chuyện tình cảm ồn ào giữa anh và bạn gái cũ - cơ trưởng 8x Huỳnh Lý Đông Phương.

- Vì sao suốt thời gian dài từ khi hủy hôn với bạn gái cũ vào cuối năm qua anh chọn cách im lặng?

- Tôi không còn nhớ được những cảm xúc cũ, chỉ biết rằng thời điểm đó tôi đã không tập trung làm việc được và không biết giải thích với dư luận thế nào. Tôi né tránh truyền thông suốt một năm trời, thậm chí căng thẳng với họ vì không muốn ai "đào xới" lại nỗi buồn của mình. Đến giờ, tôi mới thật sự sẵn sàng để đối diện với chuyện này.

- Anh thấy nguyên nhân lớn nhất nào khiến bạn gái cũ quyết chia tay khi ngày cưới đã cận kề?

- Thú thật, đến giờ, tôi vẫn không biết vì sao cô ấy hủy hôn. Nếu như trước khi đó chúng tôi có những dấu hiệu như cãi vã, giận hờn hay mâu thuẫn..., tôi nghĩ mình cảm thấy dễ hiểu hơn. Mọi thứ đều nhẹ nhàng, bình yên cho đến phút thứ 89. Tôi nhớ thời gian chúng tôi chính thức chia tay là tròn một năm sau khi tôi ra MV Phải buông tay. Ngôi nhà trong MV là tôi mượn của gia đình Đông Phương để làm bối cảnh, nội dung MV đến lời ca khúc cũng trùng khớp hoàn toàn với chuyện của chúng tôi về sau.

Mỗi khi nghe lại bài hát, tôi tái mặt. Nó giống như một điềm báo trước về sự kết thúc mà tôi đã không nhận ra. Đó cũng là MV cuối tôi làm trước khi tạm ngưng con đường ca hát để tập trung cho diễn xuất.

- Anh nói sao khi bạn gái Đông Phương từng chỉ trích anh nói dối?

- Tôi nghĩ cô ấy không có ý tố cáo tôi. Sau tất cả mọi chuyện, chúng tôi đã gọi điện cho nhau để nói chuyện rõ ràng. Về phía tôi, tôi thấy không cần thiết tiếp tục tranh cãi. Trong công việc, tôi đề cao sự sòng phẳng. Nhưng trong chuyện tình cảm, là đàn ông, tôi không muốn và cũng không thể đôi co với người phụ nữ mình từng yêu.

Như Đông Phương nói, sau khi chia tay, cô ấy không muốn làm bạn. Tôi tôn trọng quan điểm đó. Nhưng nếu có vô tình gặp nhau ở một bữa tiệc, tôi hy vọng cô ấy vẫn đón nhận lời chào hoặc dăm ba câu hỏi thăm của tôi.

Trương Thế Vinh vừa góp một vai trong dự án phim ca nhạc của Ngọc Trinh.

- Gia đình chia sẻ ra sao khi anh gặp sóng gió trong chuyện tình cảm?

- Gia đình tôi không nói gì cả. Điều đó làm tôi thấy dễ chịu hơn. Sự chia sẻ đôi khi chính là những giọt dầu đổ vào lửa.

Có một ngày, tôi chợt nhận ra mình thích sự thuần khiết, giản đơn của những bông hoa dại. Khi tôi chia sẻ với mẹ về điều đó, mẹ nói trong tình yêu rất cần sự hòa hợp về hai tâm hồn. Nếu tôi thích hoa dại mà người phụ nữ tôi yêu thích hoa hồng, thích mình là tâm điểm, thì tôi quen người đó là sai rồi. Tôi nghĩ mẹ vẫn là người phụ nữ hiểu tôi nhất.

- Từng bị người yêu cũ nghi ngờ lợi dụng chuyện tình cảm để PR bản thân, anh ứng xử thế nào khi đến với các mối quan hệ mới?

- Sau khi chia tay, tôi nghĩ chính mình mới là người bị lợi dụng về mặt tình cảm. Tôi nhìn điều đó rất rõ ràng và bạn bè cũng bảo với tôi như thế. Câu chuyện trở nên ồn ào cũng một phần là do tình huống Đông Phương nhanh chóng kết hôn với người khác, còn tôi chỉ biết đến điều đó khi mọi người chủ động hỏi tôi. Vậy sao có thể nói là tôi lợi dụng tình cảm để PR?

Nghệ sĩ luôn cần cảm xúc để thăng hoa trong diễn xuất. Tôi luôn tìm kiếm một người để yêu thương và chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Các cô gái thường nghĩ ai đẹp trai, đa tình thì sẽ rất nhiều cơ hội để lựa chọn. Vì vậy, họ không đặt niềm tin nhiều ở người như vậy. Ngược lại, tôi dè chừng với các mối quan hệ mới vì sợ mình trở thành cầu nối để ai đó tạo scandal. Thời buổi mạng xã hội phát triển, mọi người có vẻ dễ dàng nổi tiếng mà không cần phấn đấu nhiều.

Đôi tình nhân bí mật tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 8/5. Khi đó, Thế Vinh phủ nhận và cho biết đó chỉ là một sự kiện của gia đình.

- Anh đã làm gì để quên đi nỗi buồn chia tay?

- Cuộc tình giữa tôi và Đông Phương là cuộc tình ồn ào, nhưng không phải là cuộc tình đem lại cho tôi nhiều đau khổ và trải nghiệm nhất. Tôi nghĩ mọi thứ kết thúc là vì chúng tôi đã hết duyên.

Tôi không còn hận, ghét hay thương nhớ gì nữa. Sau khi chia tay, có một giai đoạn tôi rơi vào bế tắc nhưng không hẳn vì thất tình. Tôi suy tính nhiều thứ cho sự nghiệp nhưng lại không được như mong muốn. Bên cạnh đó, tôi mới chuyển sang học viết kịch bản nên cũng gặp không ít áp lực.

Trương Thế Vinh cho biết anh đang tìm ca khúc phù hợp để quay lại với con đường ca hát sau một năm tạm ngừng.

- Chuyện tình cảm của anh hiện tại ra sao?

- Tôi hài lòng với cuộc sống độc thân. Tôi sẽ đón nhận người mới một cách tự nhiên và tùy duyên. Tôi không phải là người đa tình và không đặt nặng chuyện tình cảm lắm. Sau đổ vỡ, tôi cũng hẹn hò vài người nhưng rất khó nói tiếng yêu nếu cảm nhận tình cảm dành cho ai đó vẫn chưa quá lớn. Để nói ba chữ "anh yêu em" với một người, có khi tôi phải mất đến một năm. Ai giận thì chịu, nhưng tôi không muốn hứa hẹn khi chưa thấy có gì chắc chắn. Một khi đã yêu, tôi sẽ hết lòng hết dạ và sẵn sàng hy sinh cho người ấy.

Trương Thế Vinh và Huỳnh Lý Đông Phương công khai tình cảm từ tháng 9/2014 và được khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, nam diễn viên từng chia sẻ anh và phi công Đông Phương cãi vã liên tục khi cả hai nhận được quá nhiều sự quan tâm từ công chúng. Diễn viên từng bị bạn gái nghi ngờ lợi dụng chuyện tình cảm để PR bản thân. Cả hai lên kế hoạch kết hôn nhưng quyết định hủy bỏ. Sau đó, Đông Phương kết hôn với một doanh nhân Việt kiều.

Khi thừa nhận đã chia tay bạn gái cơ trưởng vì không tìm được tiếng nói chung, Trương Thế Vinh cho biết họ vẫn là bạn bè của nhau. Trong khi đó, Đông Phương khẳng định cô đau khổ, chịu đựng, mất mát trong mối quan hệ với diễn viên và cả hai không là bạn bè sau chia tay.

Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1987 tại Bỉ. Ban đầu, cô theo học kinh tế nhưng có ước mơ trở thành phi công. Sau hai năm rưỡi được đào tạo, cô trở về và vào làm việc tại Hãng hàng không quốc gia, trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam.

Nguồn: Gia đình Việt Nam