Dòng sự kiện:

Truy tố bảo mẫu giữ trẻ 1 tuổi bị té ngã, trấn thương sọ não

00:23 02/01/2016
Cơ quan chức năng đã truy tố bảo mẫu giữ trẻ không phép làm một cháu bé ngã chấn thương sọ não, phải sống đời sống thực vật.

Theo tin tức từ VOV, ngày 1/1, VKSND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho hay vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) về tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe cho người khác.

Theo điều tra ban đầu, bà Khắc Thị Thủy (ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) gửi con là bé T. (1 tuổi) cho bà Trinh chăm sóc với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Ngoài cháu T. còn 2 bé khác cũng được gởi cho bà Trinh giữ.

Bé T. khi được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Lao động

Chiều 27/3, bà Trinh gọi điện báo bà Thủy biết cháu T. bị té ngã, nôn ói liên tục. Bà Thủy vội đưa cháu T. vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bé T. được xác định bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ.

Liên quan đến sự việc, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tháng 6/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Cửu trưng cầu giám định và được cơ quan pháp y xác nhận cháu Nam bị chấn thương sọ não tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, tỉ lệ thương tích 93% (tạm thời).

Trước đó, gia đình bà Trinh đã có bồi thường thiệt hại cho cháu Nam 5 triệu đồng.

Được biết, bà Trinh mở cơ sở nuôi dạy trẻ tại nhà từ 3 năm qua và từng bị xử phạt hành chính vì không có giấy phép hành nghề.
Báo Lao động dẫn nguồn tin từ các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện các dấu hiện sự sống của bé Thư đã ổn định.

uy nhiên, di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra, cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]FJFebQ68zX[/mecloud]