Dòng sự kiện:

Tự làm xôi xoài kiểu Thái vừa ngọt vừa ngon

14:30 26/01/2016
Món xôi xoài kiểu Thái Lan vừa ngon vừa lạ miệng sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi.
Những gì bạn cần:

- 1 chén gạo nếp Thái

- 1 lon nước cốt dừa

- 3 muỗng canh đường trắng

- 1 muỗng cà phê muối

- 1/2 muỗng cà phê bột bắp hoặc bột sắn

- 2 quả xoài chín

- Vừng

Cách thực hiện xôi xoài kiểu Thái:

Bước 1: Đầu tiên chúng mình phải thổi xôi nè. Vo gạo sạch nè, để xôi mau chín, các ấy nên ngâm gạo nếp trong nước khoảng 1 tiếng, nếu ngâm qua đêm thì càng tốt nhé.

Sau đó để ráo nước, cho nước lã vào 1/2 nồi, còn gạo thì cho lên chõ rồi đậy vung lại, đồ chín. Vặn lửa to vừa thui nha, khoảng 20 phút là chín.

Trong lúc thổi xôi, thỉnh thoảng các ấy nên đảo qua cho xôi chín đều, nếu cần có thể dùng 1 miếng vải xô sạch đậy lên xôi để tránh nước từ nắp vung chảy xuống, làm nát xôi nhé.

Bước 2: Trong khi chờ xôi chín, mình tranh thủ cho 3/4 số nước cốt dừa vào nồi, thêm đường, vài hạt muối rồi hòa tan, đun với lửa vừa. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp ấm (không đun sôi), đường tan hết là ok.

Bước 3: Xôi chín, mình dỡ ra đĩa lớn, rồi đổ nước cốt dừa vừa đun vào, trộn đều. Lượng nước dừa vừa đủ để ngấm vào xôi thôi nhé, nếu không sẽ ngấy lắm đó. Để ngâm khoảng 10 – 15 phút là ok.

Bước 4: Trong lúc đó, mình làm nước xốt rưới lên trên xôi nhé.

Mình cho 1 muỗng canh cốt dừa còn lại vào nồi nhỏ, thêm xíu đường, ít muối. Hòa tan bột sắn hoặc bột bắp ra bát riêng rồi đổ vào nồi, hòa tan cùng.

Đun nhỏ lửa, đến khi hỗn hợp sôi và sánh lại là ok.

Bước 5: Cuối cùng các ấy gọt xoài, thái miếng tùy thích để ăn cùng xôi nhé. Khi ăn, các ấy cho xôi vào bát con, nén chặt rùi úp ngược lại ra đĩa, xếp xoài xung quanh rùi rưới nước xốt lên trên.

Cách làm món xôi xoài Thái Lan nấu với nước cốt dừa mà mình đã nói trên có thể nói là món ăn khá rẻ tiền, chỉ với nguyên liệu chính là cơm nếp và Xoài chúng ta đã có một món ăn ngon và lạ miệng, món này mà bạn tự tay nấu và mang đi chiêu đãi bạn bè, mình cam đoan bạn bè phải tròn xoe mắt vì mùi vị để nấu món xôi xoài nước dừa này không lẫn vào đâu được.

Chúc các bạn thành công!

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]B0aoDVPPnd[/mecloud]