Dòng sự kiện:

Từ những "ảnh nóng" nữ sinh bị phát tán, nghĩ về việc dạy con gái

17:58 23/07/2015
Không ít nữ sinh đã sốc, hoang mang và lo lắng vì bị bị kẻ xấu đánh cắp những bức ảnh "nóng" và phát tán trên mạng.

Bộ ảnh thổ dân lộ ngực trần bị phát tán: Nữ sinh vẫn còn rất sốc

Vụ việc gần nhất gây xôn xao dư luận là ngày 20/7, một trang fanpage có tên là M.M. đã đăng tải loạt ảnh của một thiếu nữ trong hình tượng nữ thổ dân lộ ngực trần lên Facebook. Ngay sau đó, những hình ảnh này lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Rất nhiều cư dân mạng bình luận chỉ trích, phản ứng gay gắt nhắm vào người mẫu ảnh để lộ cả bộ ngực trần không che chắn, cho rằng nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây phản cảm.

Bức ảnh thổ dân lộ ngực trần của cô gái bị phát tán gây xôn xao.

Được biết, bộ ảnh này đã được đăng trước đó trên một website từ ngày 17/7. Những bức ảnh gốc trên website này được gắn watermark với dòng chữ N.T (được cho là tên của nhiếp ảnh). 

Ngày 22/7, một tài khoản Facebook có tên Lê Dũng đã lên tiếng cho biết, bộ ảnh này do cả một ê kíp thực hiện và những hình ảnh nhạy cảm hậu trường không may bị phát tán trên mạng. Cô gái trong ảnh có tên H.P.L. (SN 1999, hiện đang học lớp 11 tại một trường Quốc Tế ở Sài Gòn).

Chia sẻ trên một tờ báo, nữ sinh cho biết: "Em thật sự không nghĩ bộ ảnh sẽ lọt ra ngoài, vài bức ảnh lộ ngực lọt ra ngoài làm em rất sốc và không nghĩ trong vòng vài giờ mình lại được nhiều like share và comment như vậy. Hồi đầu em rất buồn và làm đủ mọi cách để xoá bộ ảnh nhưng tốc độ lan truyền quá nhanh. Em không hề có ý định nổi tiếng. Cảm giác của em bây giờ vẫn còn rất sốc nhiều bạn bè và gia đình an ủi nên em cũng thấy tốt hơn rất nhiều".

Nói về lý do chấp nhận thực hiện bộ ảnh, cô cho biết, lúc đầu chỉ nhận lời chụp theo ý tưởng là một nữ thổ dân bình thường, song khi nghe lời gợi ý của ê kip về việc chụp bán nude nên nổi hứng và đồng ý.

"Mình biết là bộ ảnh sẽ không phù hợp với lứa tuổi của mình nên ngay từ đầu mình đã bắt ê kip cam kết là sẽ không phát tán hình ảnh. Mình không hề có ý định khoe khoang hay muốn gây chú ý với những hình ảnh này. Mình chỉ muốn thực hiện bộ hình giữ riêng cho bản thân để làm kỷ niệm. Không ngờ sự việc lại diễn ra đến nông nỗi này", cô nàng nói thêm.

Cũng theo nữ sinh này, dù gì sự việc cũng đã lỡ và chỉ là ngoài ý muốn. Cô sẽ chọn cách im lặng để mọi chuyện lắng xuống. Sau sự việc này, cô cũng rút ra được bài học đắt giá nếu như muốn theo đuổi nghệ thuật. Cô sẽ không bao giờ chịu chụp ảnh hở hang nữa, sẽ bàn bạc thật kỹ ý tưởng, lựa chọn ê kíp đáng tin cậy trước khi chụp.

Bé gái lớp 5 bị tung "ảnh nóng" cầu xin dân mạng

Ngày 30/6, trên một số diễn đàn mạng xã hội gồm nhiều thành viên đã lan truyền nhanh những hình ảnh của bé gái trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Hình ảnh nóng của cô bé bị phát tán khiến dân mạng hoang mang và lo lắng bởi cô bé có gương mặt còn quá nhỏ (khoảng 10 tuổi).

Bé gái lớp 5 khẩn thiết cầu xin dân mạng "cứu giúp".

Những bức ảnh này được chia sẻ trên một fanpage có tên T. Phạm. Chính những hình ảnh nóng bỏng của cô bé này bị phát tán đã bị “công cụ câu like” của các fanpage ảo có cùng tên T. Phạm lợi dụng.

Sau đó, một tài khoản Facebook nhận là người thân của cô bé bị phát tán ảnh nóng đã kêu oan và gửi thông điệp: “Mọi người hãy để em tôi được yên”.

Cũng thông qua Facebook, cô bé lớp 5 này đã kêu cứu khẩn thiết: “Mọi người đừng chia sẻ ảnh của em nữa, em không dùng Facebook hay mạng gì hết cả, ảnh này là do em chụp trong máy điện thoại và em đã bị rơi điện thoại, họ đăng lên những trang mạng trên facebook đều là giả, mong mọi người hãy giúp em, em và gia đình đau đầu mệt mỏi lắm rồi”.

Minh Hằng sốc khi ảnh “riêng tư” bị phát tán trên mạng

Năm 2007, Minh Hằng cũng là một nạn nhân của tin tặc. Kẻ xấu đánh cắp từ Laptop của cô những bức ảnh nhạy cảm, trong đó Minh Hằng chỉ mặc đúng bộ đồ lót hồng bé xíu chụp ảnh xì-tin bên gấu bông.

Từ những bức ảnh "riêng tư" đó, Minh Hằng bị công chúng phản ứng dữ dội, cho rằng cô gái là thần tượng tuổi teen mà lại có lối sống buông thả, hư hỏng.

Minh Hằng và bức hình bị phát tán khiến fan hâm mộ sốc.

Trước vụ việc này, đích thân mẹ Minh Hằng đã phải lên tiếng bảo vệ con. Bà cho biết, những bức ảnh đó là do chính bà chụp sau khi tặng con món quà sinh nhật là bộ nội y hồng kia. Dù vụ xì-căng-đan này được giải quyết nhanh chóng nhưng cũng khiến Minh Hằng đánh mất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn.

Riêng về việc cư dân mạng vô tư chia sẻ những bức ảnh nóng gây hậu quả nặng nề về tâm lý cho các nữ sinh, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Xã hội Việt Nam từng nhận định trên báo Tri tri thức trực tuyến, văn hóa mạng hiện nay đáng báo động, khi nhiều người cho mình quyền lên án, ném đá người khác theo... phong trào. Họ chưa tìm hiểu kỹ câu chuyện, cứ thấy video, hình ảnh là vô tư dè bỉu, phê bình, chỉ trích. Chỉ cần vài cái gõ phím, sau vài giây, họ đã làm cho người khác "lên bờ xuống ruộng". 

"Khi gặp sự cố, các em nên bình tâm sẻ chia để ứng phó, thay vì hoảng hốt và im lặng để hành động sai lầm", ông Sơn đưa ra lời khuyên.

"Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho con cái và cách bảo vệ con của nhiều người. Chúng ta không chỉ dạy con cẩn trọng trong việc chụp ảnh mà còn phải biết bảo vệ đồ đạc cá nhân của mình, tránh để chúng rơi vào tay những kẻ xấu. Khi rơi vào những trường hợp này, con cái cần phải bình tĩnh chia sẻ với bố mẹ để có giải pháp ứng phó sớm", một phụ huynh có con ở độ tuổi dậy thì chia sẻ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]tUtj07XJiJ[/mecloud]