Dòng sự kiện:

Tự xem số phận theo nhân tướng học: Cuộc đời và vầng trán

Theo Gia đình & xã hội
08:00 17/06/2017
Bàn tay là cuộc đời và vầng trán là nét ký họa đơn giản nhất về cuộc đời của mỗi người. Bàn tay là nội dung, vầng trán là hình thức.

Có 1 người sống cùng thời với GS Trần Quang Quyến ở Mỹ và cũng đam mê nghiên cứu tướng pháp, đó là bác sĩ Ray Hyman. Phương pháp nghiên cứu tướng pháp của bác sĩ Ray Hyman cũng giống phương pháp của bác sĩ J.Ranald, tức là xem chỉ tay của xác chết rồi vẽ lại và đối chiếu với các sự kiện quan trọng nhất của người quá cố để rút ra kết luận. Công trình nghiên cứu của Ray Hyman cũng đã được in thành sách và bán rộng rãi. Về cơ bản công trình của Ray Hyman không khác những nghiên cứu của J.Ranald về bàn tay con người.

Theo bác sĩ Ray Hyman thì bàn tay là cuộc đời và vầng trán là nét ký họa đơn giản nhất về cuộc đời của mỗi người. Bàn tay là nội dung, vầng trán là hình thức. Về lý thuyết, mối quan hệ giữa nội dung và hình thức là thống nhất. Nhưng trên thực tế, nhiều khi hình thức không thống nhất với nội dung. GS Trần Quang Quyến nhận xét về diện tướng của Obama như sau: “Tai dựng, quyền dội, trán có gò quyền, là người có quyền lực tột đỉnh”. Nhưng trên thực tế, có những người có gương mặt và vầng trán giống Obama, nhưng họ không làm Tổng thống. Ngoài gò quyền trên trán, còn phải có nhiều dữ liệu khác để biết về cuộc đời của con người.

Ghi chép của bác sĩ Ray Hyman về 1 người trán có gò quyền: “Đương số là đàn ông, 56 tuổi, mặt dài, trán có gò quyền đầy đặn. Theo lý thuyết thì đây là người có quyền cao về mặt pháp luật, vì mặt dài. Nếu trán có gò quyền mà mặt vuông thì sẽ làm tướng soái trong quân đội. Đại nguyên soái Kutodop của nước Nga thời đại chiến thế giới thứ 1 có mặt vuông và trán có gò quyền.

Đương số của tôi miệng vuông, nói năng ngập ngừng, rụt rè. Nhất thanh, nhì tướng. Giọng nói của đương số khiến tôi nghi ngờ rằng đây không phải là 1 người có quyền lực. Người thực sự có quyền lực nói năng mạnh bạo, giọng vang rền. Xem bàn tay của ông ta, tôi thấy đường thái dương ngắn, gò thái dương lõm. Tôi nói với ông ta: “Ông là viên chức hạng cuối trong bộ máy Nhà nước. Nên an phận thủ thường, sống nốt cuộc đời phong lưu, không giàu cũng không nghèo. Đừng ham hố ganh đua gì cả”. Đương số cho tôi biết ông đang làm ở văn phòng thống đốc bang California, là 1 chuyên viên bình thường, giỏi việc nhưng không đảm trách 1 cương vị chỉ huy nào.

Trên đây là 1 khảo cứu của bác sĩ Ray Hyman về cuộc đời và vầng trán con người. Theo Ray Hyman, bàn tay giống như cuộc đời của mỗi người đã được lập trình, còn vầng trán là nét ký họa sơ khai nhất. Nhưng vầng trán cũng là 1 cánh cửa đầu tiên để chúng ta mở được số phận của 1 con người. Sau khi nhìn vầng trán phải xem bàn tay mới có thể luận đoán chính xác được.

GS Trần Quang Quyến đã tổng kết nhiều loại trán khác nhau. Trong bài trước, chúng ta đã nói đến trán bích lập, trán thông minh, trán văn tinh. Sau đây là những kiểu trán khác:

Trán có đường chân tóc cắt ngang. (hình 3)

Chân tóc ở trên trán mọc theo 1 đường ngang từ bên này trán sang bên kia trán, phân trán với đầu thành 1 đường chân tóc rõ rệt, thường đi với tóc cứng. Nếu trán được tạo bởi 2 hình vuông ngay ngắn ngang trán thì là người có địa vị xứng đáng. Đây là tướng của chính nhân quân tử. Nếu không có 2 hình vuông mà trán lại không vuông thì đây có thể là tướng cướp.

Hai hình vuông ngay ngắn ngang trán là hình tưởng tượng, phải nhìn kỹ và phải tưởng tượng mới thấy, chứ không phải rõ ràng như GS Quyến đã minh họa. Hình minh họa chỉ để chúng ta xác định vị trí của đường chân tóc. Không phải ai có đường chân tóc cắt ngang trán cũng là chính nhân quân tử, nhưng đã là chính nhân quân tử thì thường có đường chân tóc dạng này. Nhưng quyết định là đường chỉ tay. Nếu đường thái dương thẳng, gò thái dương đầy và hồng hào, lòng bàn tay hồng và sáng thì chắc chắn là chính nhân quân tử.

Trán có ấn

Trán có thể có một, hai hay bốn hình vuông nằm trên cung công danh(hình 4).

Cung công danh là vùng trán phía trên ấn đường. GS Quyến vẽ như thế là để chỉ vị trí cung công danh chứ không phải rạch ròi và dễ nhận thấy như trong hình vẽ. Những hình vuông đó là ấn, ấn có thể khuyết, có thể bị ám hãm. Ấn sáng lên thì công danh đang thăng tiến. Ấn tối đi thì công danh không thuận lợi. Trên thực tế có nhiều người đang giữ trọng trách nhưng sắp nghỉ hưu thì ấn đã tối đi rồi. Ấn phải nằm ngay ngắn tại cung công danh. Nếu nằm không đúng vị trí hay không vuông vắn thì không nói gì về quyền lực và công danh.

Trán có lưỡng ấn

Giữa trán có 2 ấn, một trên một dưới. Ấn trên nằm trên cung công danh, ấn dưới nằm trên ấn đường. Ấn trên ứng với tổ tiên. Ấn dưới ứng với chình mình (hình 5).

Đây là hình vẽ tượng trưng để chỉ vị trí. Người có tướng này thì thuộc con dòng cháu giống. Nếu 2 ấn hợp làm 1 thì vào quân đội sẽ phát lớn, sẽ là tướng lĩnh, tư lệnh. Nhưng để luận đoán chính xác, nhất định phải xem bàn tay. Phải xem gò đồng hỏa tinh có sáng không và đường trí tuệ có thẳng không. Nếu gò đồng hỏa tinh không sáng và đường trí tuệ bị đứt gãy thì dù trán có lưỡng ấn cũng không thể phát mạnh trong quân đội được. Tôi có người bạn thân là con trai 1 vị tư lệnh. Trên trán anh có lưỡng ấn rất đẹp. Nhưng trong binh nghiệp, anh chỉ là 1 sĩ quan bình thường, khi về hưu chỉ đeo lon cấp tá.

(Còn nữa)

Nguồn: Gia đình Việt Nam