Dòng sự kiện:

Tự xem số phận theo nhân tướng học: Mắt và mu mắt

Theo Gia đình xã hội
19:30 16/07/2017
Mắt như khóc còn gọi là khốc nhãn. Đó là người mu mắt mỏng, nhiều nếp nhăn, thần mắt u uẩn. Đây là tướng đàn ông.

Mắt thủy tinh và mắt sành

Mắt thủy tinh thì thần mắt mất hết nên con ngươi trong suốt. Mắt sành giống như mắt lợn luộc, do mất hết thần nên con ngươi trơ ra. Đây là 2 loại mắt tử tù, chết đột ngột nhưng không chết ở nhà, cũng không chết ở bệnh viện mà chết ở trường bắn. Tòa án tối cao mở 1 phiên tòa di động ở Hà Đông xử 1 tên giết người. Tên này đã giết con trai cô giáo chủ nhiệm của hắn. Khi tòa tuyên án tử hình, tôi thấy mắt hắn trong suốt và lạnh như 2 cục thủy tinh.

Mắt như khóc

Mắt như khóc còn gọi là khốc nhãn. Đó là người mu mắt mỏng, nhiều nếp nhăn, thần mắt u uẩn. Đây là tướng đàn ông. Người này cuộc đời gặp nhiều tai họa và rất ít thành công. Đàn bà mắt khốc nhãn thì đường tình duyên cơ khổ. Nếu lấy được người chồng tử tế, biết thương yêu vợ thì chồng lại chết sớm. Nếu lấy được chồng khỏe mạnh thì lại ăn đòn chồng như cơm bữa.

Xem mắt khốc nhãn, ta thấy mu mắt rất quan trọng. Mu mắt cho biết về công danh, uy quyền, điền trạch, hướng nhà hợp khắc, duyên phận của đàn bà. Mu mắt cho biết rất nhiều về tính tình, năng khiếu đặc biệt của con người. Quan sát mu mắt nên để ý đến màu sắc da, da mài hay vò, mu mắt cao hay thấp, rộng hay hẹp. Mọi xâm phạm vào mu mắt đều xấu. Một nốt ruồi đen ở mu mắt, cho dù bé như hạt tấm cũng đã xấu rồi. Tướng mẫu mu mắt như sau:

Mu mắt bong

Bong có nghĩa là không thuộc vào mắt, tưởng như có thể bóc ra được. Màu sắc và chất da nói rõ điều này. Mặt trắng mà mu mắt nâu là bong. Da nâu mà mu mắt trắng là bong. Đàn ông mà mu mắt bong là người tính tình nóng nảy. Đàn bà rất kị mu mắt bong vì người này không những chỉ nóng nảy mà nhiều khi còn hành động mất hết lương tri.

Mu mắt cắn con ngươi

Mu mắt cắn con ngươi thì thấy mu mắt bám sát con ngươi khiến mu mắt và con ngươi trở thành như một (hình 20).

Tướng mu mắt này nếu con ngươi phẳng là chính nhân quân tử. Nếu con ngươi vồng là người theo đuổi mục tiêu có thủ đoạn, mưu lược. Nếu da mu mắt mỏng tanh thì gọi là mu mắt dán, người này là phường tuồng, ham vui chơi mà không làm nên công cán gì. Người mu mắt cắn con ngươi thì gan lì tướng quân, không bao giờ an phận, tính tình rất kiên định, giữ ý mình chắc như đinh đóng cột.

Mu mắt ngậm con ngươi

Mu mắt ngậm con ngươi thì con ngươi hơi vồng ra, tròn trịa, thần mắt nhẹ nhàng, còn mu mắt cắn con ngươi thì con ngươi có thể vồng ra, cũng có thể phẳng nhưng thần mắt rất mạnh. Vậy lấy thần của mu mắt và cái nhìn để phân biệt mu mắt ngậm con ngươi với mu mắt cắn con ngươi. Quan sát mu mắt ngậm con ngươi bằng cách nhìn nghiêng chứ không nhìn thẳng. Mu mắt ngậm con ngươi là người thông minh nhưng chưa đủ thần khí để nuôi mộng bá vương. Các nghệ sĩ thành danh thường có mu mắt này. Còn mu mắt cắn con ngươi thì ngoài thông minh còn có khả năng mưu đại sự.

Mu mắt dội, mu mắt dán

Mu mắt dội thì toàn thể mắt như dội lên. Mu mắt kiểu nào mà da mỏng tanh thì cũng đều là giả hết. Mu mắt mà thật thì như mọc ra tự xương chân mày. Dùng thần khí để phân biệt thật giả. Người có mu mắt dội thật thì bao giờ cũng là người ở thế lớn. Người mu mắt dội mà da mỏng tanh thì đó là dội giả. Người này trông hào nhoáng bên ngoài nhưng không có thực quyền, trông sáng sủa hào nhoáng thế thôi chứ không quyết được vấn đề gì. Mu mắt không dội mà phẳng, da mu mắt không mỏng mà dày thì ấy là người có thực quyền (hình 21).

(Còn nữa)

Nguồn: Gia đình Việt Nam