Dòng sự kiện:

Tự xem số phận theo nhân tướng học: Nhân trung và môi

Theo Gia đình xã hội
19:16 20/08/2017
Nhân trung là cung phúc đức. Phúc đức cho con cháu cũng nhìn ở nhân trung.

I- Nhân trung

Nhân trung là cung phúc đức. Phúc đức cho con cháu cũng nhìn ở nhân trung. Tâm thiện ác nhìn ở nhân trung. Thọ yểu nhìn ở nhân trung. Thấy nhân trung bị phá thì nên dốc từ tâm mà làm phúc. Thấy nhân trung cứng như thép thì nên bớt làm những việc ác, hại tới tính mạng của người khác, nếu không thì những gì góp nhặt được cả 1 đời cũng đổ xuống sông xuống biển hết.

Nhân trung dài

Nhân trung dài nếu hơi khum xuống là miệng hầu (hình 1).

Đây là người giàu có. Một lần đi đò qua bến Bính - Hải Phòng, cụ Ngô Hùng Diễn thấy anh lái đò có miệng hầu, bèn nói: “Số anh sau này giàu lắm, có nhà cao cửa rộng, có người hầu”. Anh lái đò không tin, nghĩ là thầy Diễn nói đùa. Rồi một hôm 2 vợ chồng ông quan Tây đi đò qua bến Bính. Ông chồng lóng ngóng rơi xuống sông, anh lái đò nhảy xuống cứu được. Để trả ơn cứu mạng, ông Tây mời anh lái đò về làm quản gia. Hai năm sau, ông quan Tây chết và bà đầm lấy người quản gia làm chồng.

Nếu nhân trung hơi khum lên là miệng thổi lửa, đây là tướng người gian hiểm (hình 2).

Đây là người giàu có. Một lần đi đò qua bến Bính - Hải Phòng, cụ Ngô Hùng Diễn thấy anh lái đò có miệng hầu, bèn nói: “Số anh sau này giàu lắm, có nhà cao cửa rộng, có người hầu”. Anh lái đò không tin, nghĩ là thầy Diễn nói đùa. Rồi một hôm 2 vợ chồng ông quan Tây đi đò qua bến Bính. Ông chồng lóng ngóng rơi xuống sông, anh lái đò nhảy xuống cứu được. Để trả ơn cứu mạng, ông Tây mời anh lái đò về làm quản gia. Hai năm sau, ông quan Tây chết và bà đầm lấy người quản gia làm chồng.

Nếu nhân trung hơi khum lên là miệng thổi lửa, đây là tướng người gian hiểm (hình 2).

Nếu nhân trung thẳng tuột là tướng quan thị, có gia đình thì cũng tan vỡ. Anh bạn tôi là nhạc sĩ, có nhân trung thẳng tuột, anh bị tan vỡ gia đình không chỉ 1 lần mà tới 3 lần. Nếu nhân trung ngắn quá thì đoản mệnh, không sống thọ được.

Nhân trung có đường viền rõ rệt, cao, dày và dài, không bị mài, màu sắc sáng sủa và hồng hào thì người này được cả phúc lẫn thọ, con cháu đầy đàn và thành đạt, bản thân sống rất thọ. Tôi đã đi dự đám tang của 1 cụ ông ở Hoài Đức. Cụ thọ 98 tuổi, có 124 con cháu.

Nhân trung thiếu phúc, hết phúc, vô phúc

Nhân trung da lỗ chỗ, đen như lấm bùn là thiếu phúc. Nhân trung trở nên khô cằn là hết phúc. Nhân trung cứng như thép là vô phúc. Trong cả 3 trường hợp này thì phải lo làm phúc ngay, nếu không thì có họa về con, họa về nhiều mặt của đời sống và họa rất nặng.

Nhân trung cạn và trông nông choẹt thì hiếm con, nhưng không có họa về con, nếu có con.

Nhân trung mài nhẵn thín thì hiếm con. Nếu có đẻ nhiều con trai thì cũng chết hết, may lắm cũng chỉ còn 1 đứa. Nhân trung trông hẹp lại chỉ còn như 1 sợi chỉ thì đường con cái còn xấu hơn nhân trung mài, nếu có con thì chỉ toàn 1 lũ nghịch tử (hình 4).

Có nốt ruồi nằm trên nhân trung thì nên nhận con nuôi thì mới sinh con hoặc mới tốt cho con đẻ.

Nhân trung phần trên phần dưới có khoảng cách bằng nhau là người bẻm mép.

II- Môi

Khi xem môi cần phân biệt môi mỏng, môi dày, môi mềm, môi cứng, môi cắn chỉ. Môi đẹp là thịt không nhễ nhại. Đàn bà hình môi, màu môi nói lên rất nhiều về đời sống sang hèn và nhân duyên. Đàn bà mà môi mọng như trái đào chín cây thì phải là người đàn ông có phúc to lắm mới chạm được vào đôi môi này.

Môi thuyết phục

Phần môi nằm giữa 2 gạch có hình vuông là người có khả năng thuyết phục, nói được người khác nghe (hình 5).

Người này làm ngoại giao làm công tác vận động quần chúng.

Môi đỏ

Môi đỏ như mọc từ trong ra chứ không phải như tô son phần ngoài là phúc tướng. Nếu đỏ như bôi phẩm phần trong lợi, còn phần ngoài không đỏ là bị bệnh vùng lục phủ ngũ tạng.

Đàn ông cũng như đàn bà, nếu mặt trắng môi đỏ như son thì trông hấp dẫn lắm, nhưng họa trong đời cũng nặng lắm. Đàn ông gặp họa nặng vào năm 38 tuổi. Ông tiểu đoàn trưởng của tôi da trắng môi đỏ, trông rất đẹp. Một buổi chiều, ông ngồi dưới chân núi, mở radio học hát, bỗng có 1 hòn đá to bị đứt chân lao xuống. Núi có nhiều cây bằng lăng to mà hòn đá không vướng vào cây nào, cứ băng băng lao xuống và đè Thủ trưởng của tôi chết ngay. Năm đó ông 38 tuổi. Đàn ông mặt trắng môi đỏ mà vượt qua được cái họa năm 38 tuổi thì đại thành công về sự nghiệp. Đàn bà mặt trắng môi đỏ như son thì dễ gặp họa nặng vào năm 28 tuổi. Người này nên lấy chồng sau năm 28 tuổi, nếu lấy sớm hơn thì gặp họa không qua được.

Môi cánh cung

Lấy môi dưới làm chính, môi trên làm phụ, nhìn tổng quát thấy môi như cánh cung đang giương ra (hình 6).

Đây là người có bản lĩnh. Theo GS Trần Quang Quyến thì danh họa Picasso có môi hình cánh cung.

Môi trên, môi dưới bằng nhau

Môi trên môi dưới to bằng nhau về kích thước là người có tính ăn cắp. Nếu 2 môi còn dô ra thù lù thì không những chỉ ăn cắp mà còn bẩn thỉu, vô tư cách. Nếu môi này mà cứng và mỏng thì đại ác. Nếu cứng mà dày thì vừa ác vừa tham.

Môi dày

Môi dày mà trông nhẹ thì rất có duyên, dày mà trông nặng thì ác, dày mà trông lồ lộ thì tham lam và bẩn thỉu. Dày mà trông mỗi nhễ nhại thì cũng tham lam. Nhưng nếu gò Thái dương trong lòng bàn tay đầy và hồng, đường tâm huyết dài và thẳng thì là đại văn hào, cho dù môi dày và nhễ nhại. Theo bác sĩ J.Ranald thì nhà văn Solokhop, tác giả bộ tiểu thuyết Sông Đông Êm Đềm được giải thưởng Nobel có môi và bàn tay như thế này. Môi dày mà trơn như môi mỡ cũng là loại tham lam. Dày như môi trâu là người thật thà.

Môi cắn chỉ

Khi ngậm miệng trông môi như đang cắn sợi chỉ gọi là môi cắn chỉ. Môi cắn chỉ mà đỏ tự nhiên thì nghiêm khắc, cương quyết, có quyền lực cao. Theo GS Trần Quang Quyến thì Tổng thống Mỹ Truman có tướng này. Môi cắn chỉ mà tím thì thâm độc, môi vòng lên thì gian hùng. Môi cắn chỉ mà mỏng mềm mại thì có uy quyền. Nhưng môi mỏng mà cứng thì độc ác.

Môi không có viền, lẫn với má, trông nhễ nhại là tướng tham lam bẩn thỉu.

(Còn nữa)

Nguồn: Gia đình Việt Nam