Dòng sự kiện:

Túi xách Hermès đắt nhất thế giới được bán ở Hồng Kông giá 8,5 tỉ đồng

Theo Thanh niên
11:08 02/06/2017
Túi xách đắt nhất thế giới vừa được bán ở Hồng Kông với giá hơn 377.000 USD (hơn 8,5 tỉ đồng) được làm từ da một con cá sấu trắng của hãng Hermès Birkin, theo tờ South China Morning Post hôm 31/5.

Sau khoảng 15 phút đấu giá sôi nổi tại nhà đấu giá Christie’s Hồng Kông, chiếc Hermès Himalayan Crocodile Birkin 30 với các chi tiết bằng vàng và nạm 245 viên kim cương tự nhiên tổng trọng lượng 18 cara đã có chủ. Người thắng đấu giá không tiết lộ danh tính đã trở thành chủ nhân chiếc túi đắt nhất thế giới.

Trước đó, nhà tổ chức chỉ nghĩ chiếc túi dao động từ 1,5 đến 2 triệu đô la Hồng Kông, nhưng cuối cùng dừng lại ở con số 2,33 triệu đô la Hồng Kông.

Hermès Himalayan Crocodile Birkin vẫn đang chễm chệ với danh xưng 'chiếc túi xách đắt đỏ nhất thế giới'. Ảnh: Reuters

Chiếc túi thuộc dòng Himalaya lần đầu tiên xuất hiện vào giữa những năm 1980. Theo hãng thời trang nổi tiếng, khách hàng phải chờ sáu năm mới vào được danh sách mua chiếc túi này bởi sản xuất rất giới hạn từ da cá sấu đặc biệt.

Chiếc túi này đã phá kỷ lục của "đàn anh", cũng là một chiếc Hermès Himalayan Crocodile Birkin da cá sấu nạm kim cương từng bán ra với giá 300.168 USD cũng tại một cuộc đấu giá của Christie's Hồng Kông vào tháng 5.2016.

Hermès Himalayan Crocodile Birkin được làm từ da cá sấu sông Nin, Ai Cập. Tên gọi Himalaya không phải là nguồn gốc của túi, mà là sự phân cấp tinh tế của màu sắc với màu xám khói mờ dần thành màu trắng ngọc trai, giống như những dãy Himalaya khổng lồ, tuyết trắng hùng vĩ. Quá trình nhuộm màu chú cá sấu này được cho tốn nhiều thời gian và rất khó để tạo sự phân cấp màu xám và trắng tinh tế.

Hermès Himalayan Crocodile Birkin được các ngôi sao rất ưa chuộng. Ảnh: AFP

Matt Rubinger, Giám đốc phụ trách túi xách và phụ kiện quốc tế của Christie's, cho biết: "Những chiếc túi có giá trị nhất là bộ sưu tập của gia đình Himalaya. Kết hợp giữa thương hiệu cao cấp với kim cương, đó là đỉnh của thị trường".

Chiếc túi Birkin được thiết kế dành cho ca sĩ người Anh Jane Birkin vào năm 1984, sau khi có cuộc gặp giữa nữ ca sĩ và chủ tịch Jean-Louis Dumas của Hermès. Vừa sinh con, cô than phiền rằng không thể tìm thấy một chiếc túi vừa thanh lịch vừa thiết thực nên đã nhờ hãng mốt này thực hiện.

Năm 2015, Jane Birkin đã yêu cầu Hermès xóa tên cô khỏi túi xách da cá sấu sau khi tìm hiểu về các phương pháp "tàn nhẫn" được sử dụng để làm phụ kiện.

Tại Việt Nam, chiếc túi từng gây tranh cãi trong một bức ảnh có đến 4 người đẹp cùng xách túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin đi sự kiện. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam